Viện nghiên cứu Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN) vừa tổ chức diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017 nhằm công bố những kết quả từ công trình nghiên cứu mới nhất về lối sống giới trẻ tại Đông Nam Á.

Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 300 nhân viên, quản lý trong ngành Marketing đến từ Đông Nam Á, các công ty Thái Lan, Nhật Bản, truyền thông Thái Lan và các bên khác.

{keywords}

Tại diễn đàn, các chuyên gia nghiên cứu đến từ Viện HILL ASEAN đã hé lộ những điểm khác biệt trong quan điểm sống và làm việc, trong cách tương tác với công nghệ kỹ thuật số và những vấn đề khác, giữa những người thuộc thế hệ Millenial tại 7 nước Đông Nam Á.

Thế hệ Millenials - những người sinh ra trong những năm 1980 - 1990, là đối tượng đã và đang được ngành Marketing trên toàn thế giới quan tâm. Lớn lên cùng với công nghệ thời đại số và mang trong mình những giá trị mới mẻ, thế hệ Millenials rất khác biệt so với các thế hệ trước và khá khó tiếp cận bằng những phương pháp Marketing truyền thống.

{keywords}

Nghiên cứu của HILL ASEAN phân chia thế hệ này thành nhóm nhỏ những đối tượng sinh vào thập niên 1980 và nhóm sinh vào thập niên 1990. Kết quả phân tích từ nghiên cứu riêng mỗi nhóm cho thấy sự khác biệt trong cách họ sống và làm việc, cách sử dụng thiết bị công nghệ kỹ thuật số, hành vi mua sắm và nhiều khía cạnh khác.

Thông tin chi tiết về báo cáo, truy cập website của HILL ASEAN tại: www.hillasean.com

HILL ASEAN sẽ tiếp tục thực hiện nghiên cứu, quan sát sei-katsu-sha từ quan điểm độc đáo của mình và công bố những hiểu biết đúc kết được qua những góc nhìn mới lạ.

Sei-katsu-sha là nền tảng tư duy, lập kế hoạch và xây dựng thương hiệu của Hakuhodo. Triết lý này nhắc nhở chúng ta rằng người tiêu dùng không chỉ là người mua hàng thực hiện chức năng kinh tế. Họ có trái tim và là những cá nhân có phong cách sống khác nhau. Hakuhodo đã giới thiệu thuật ngữ này vào những năm 1980 để nhấn mạnh cam kết của mình về một quan điểm 360 độ toàn diện đối với cuộc sống của người tiêu dùng.

Viện nghiên cứu về Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN), một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào tháng 3 năm 2014 bởi công ty quảng cáo lớn thứ hai của Nhật Bản, Hakuhodo Inc. (Minatoku, Tokyo; Hirokazu Toda - Chủ tịch & CEO).

Được thành lập vào năm 1895, Hakuhodo Inc là công ty quảng cáo và truyền thông tích hợp có trụ sở tại Nhật Bản. Đây là cơ quan nòng cốt của Hakuhodo DY Group, công ty quảng cáo lớn thứ 7 của thế giới theo “Agency Report 2016” của Advertising Age. Hakuhodo có văn phòng tại 17 quốc gia và khu vực với hơn 3.000 nhân viên làm việc tại Nhật Bản và hơn 2.500 nhân viên ở nước ngoài.

Hakuhodo đã hai lần đoạt giải Grand Prix tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions và là công ty duy nhất có trụ sở tại Châu Á được trao giải thưởng Special Lion kỷ niệm 50 năm Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions năm 2003.

Để tìm hiểu thêm, truy cập: www.hakuhodo.jp

Nguyễn Vinh