Ngày 26/6/2018 Thương vụ Ý phối hợp cùng Hiệp hội đồ gỗ, gỗ xốp, nội thất và sản xuất đồ nội thất Ý FLA tổ chức họp báo “Chương trình Xúc tiến Thương mại tại Việt Nam dành cho ngành đồ gỗ và nội thất Ý”.

Trong buổi họp báo diễn ra tại khách sạn Reverie Saigon, các doanh nghiệp bất động sản, kiến trúc, thiết kế nội thất, nhập khẩu và phân phối sản phẩm đã có cuộc gặp gỡ với bảy nhà sản xuất tên tuổi của Ý trong các lĩnh vực đồ nội thất, nhà bếp, thiết bị chiếu sáng và đồ trang trí nghệ thuật: Badari Lighting, Cantori, Diemme Cucine, Formitalia, Officina Luce, Sicis và Versace Home.

Đây là lần đầu tiên Tham tán Thương mại Ý tổ chức một sự kiện “Business-To-Business” (Doanh nghiệp với doanh nghiệp) nhằm mục đích tìm hiểu thị trường tiềm năng cho đồ nội thất và thiết kế nội thất của Ý.

{keywords}
Bên cạnh 7 doanh nghiệp Ý, họp báo còn có sự tham gia của các chuyên gia đồ gỗ, nội thất tại Việt Nam

Buổi gặp gỡ là một chương trình trao đổi toàn phần giúp các đại biểu Ý hiểu thêm về sự phát triển của bất động sản và thị hiếu về đồ nội thất tại Việt Nam. Điều này được đánh giá là dấu hiệu tốt cho ngành đồ gỗ nước ta vì Ý là quốc gia châu Âu đứng đầu trong xuất khẩu nội thất đồ gỗ sang thị trường Việt Nam.

Hơn nữa, với đặc thù các mặt hàng nội thất đạt trình độ chất liệu và thiết kế tinh xảo, sang trọng, sản phẩm nội thất Ý sẽ đáp ứng được nhu cầu phục vụ cho các dự án xây dựng, kiến trúc cao cấp cho thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trên cơ sở những thảo luận tại họp báo cùng các kết quả nghiên cứu thị trường, ông Paolo Lemma - Tham tán Thương mại Ý tin tưởng rằng sự hợp tác giữa nhà cung cấp Ý và Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

{keywords}
Phần hỏi đáp giữa các phóng viên, nhà báo, nhà nghiên cứu... với Tham tán Thương mại Ý và các chuyên gia ngành đồ gỗ, nội thất Việt Nam

Trong khuôn khổ 3 ngày diễn ra sự kiện, nhóm đại biểu Ý sẽ gặp gỡ các tập đoàn bất động sản lớn của Việt Nam và một số chủ dự án khu dân cư cao cấp cũng như các showroom đồ nội thất sang trọng: Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Coteccons Group & Boho Decor Cofico JSC, Công ty Cổ phần Phát Triển Bất Động sản Phát Đạt và hệ thống showroom Cao Dong Design…

Nhật Xuyên