Sáng nay (12/1), tại cửa hàng xăng dầu số 1 Petrolimex (số 1 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội), đại diện tập đoàn Petrolimex và khách hàng khúc mắc về thể tích bình xăng đã tổ chức buổi thực nghiệm làm sáng tỏ nghi vấn “xe 65 lít đổ được gần 80 lít”.

Buổi thực nghiệm được tổ chức trước sự chứng kiến và giám sát của đại diện tập đoàn Petrolimex, chủ xe khiếu nại, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội và phóng viên báo chí.

{keywords}
Đại diện cửa hàng xăng dầu Petrolimex Trần Quang Khải bắt tay với khách hàng Đoàn Đức Thắng sau khi nghi vấn được làm rõ


Tại buổi thực nghiệm, khách hàng khiếu nại là anh Đoàn Đức Thắng (1985, ngụ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đặt nghi vấn cho nhân viên cây xăng Petrolimex Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) đổ sai thể tích thực của bình xăng ô tô hiệu Honda Accord 2.4 (đời 2008).

“Xe tôi thể tích bình xăng chứa được 65 lít, tuy nhiên khi nhân viên cây xăng bơm đầy bình thì tôi thấy báo thể tích là 79 lít với số tiền 1,6 triệu đồng. Thời điểm đổ xăng xe tôi vẫn chưa hết kiệt bình nên số xăng bơm vào có vấn đề” - anh Thắng chia sẻ.

{keywords}
Đại diện cục tiêu chuẩn chất lượng đo lường Hà Nội tiến hành đo thể tích thực của bình xăng xe anh Thắng.

Sau khi tiếp nhận khiếu nại của anh Thắng, tập đoàn Petrolimex đã lập tức vào cuộc xác minh thông tin, lắng nghe ý kiến khách hàng và tổ chức buổi thực nghiệm để vụ việc được sáng tỏ.

Đại diện Petrolimex bảo lưu quan điểm cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do sai số kĩ thuật về thể tích bình xăng mà nhà sản xuất công bố và thể tích thực khi đưa vào sử dụng.

{keywords}
Buổi thực nghiệm được chứng kiến bởi đại diện các bên liên quan cùng với các phóng viên


Sau nhiều giờ đồng hồ thống nhất phương án thực nghiệm, các bên liên quan (dưới sự giám sát của cơ quan chức năng) đã tiến hành các biện pháp để đo lường thể tích thực xe ô tô của khách hàng.

Kết quả sau thực nghiệm khiến những người quan sát không khỏi bất ngờ khi chiếc xe Honda Accord 2.4 đời 2008 có dung tích bình xăng theo nhà sản xuất công bố là 65 lít, đã chứa được tới 81,9 lít.

{keywords}
 Hút xăng ra khỏi bình để đo thể tích thực


Sau khi tận mắt chứng kiến quy trình đo lường, khách hàng Đoàn Đức Thắng đã công nhận kết quả trên chính chiếc xe của anh. Từ đó xóa bỏ mọi nghi ngờ vừa qua về việc phục vụ khách hàng của Petrolimex.

Ông La Minh Chung- Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 1 cho biết: “Sự chênh lệch thể tích giữa khuyến cáo của nhà sản xuất với thể tích thực hiện nay chưa có một cơ quan nào thẩm định. Tuy nhiên, những thông số cảnh báo đưa ra để đảm bảo sự an toàn cho người dùng khi sử dụng”.

{keywords}
Đại diện công ty xăng dầu và khách hàng kí vào biên bản thống nhất với kết quả cuối cùng.


“Quan điểm của Petrolimex trong kinh doanh là luôn đảm bảo tính trong sạch, minh bạch và tận tâm phục vụ khách hàng. Khi có khiếu nại, chúng tôi nhanh chóng tiếp nhận và xử lý dưới sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan thực thi pháp luật”, ông Chung nhấn mạnh.

Ngọc Minh