Tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 24 (Vietnam Medi-Pharm 2017) diễn ra từ 10-15/5/2017, Bộ Y tế sẽ có một gian hàng đặc biệt với chủ đề “Y tế Việt Nam - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Hơn 500 gian hàng từ 30 quốc gia

Chiều ngày 24/4, Bộ Y tế đã tổ chức họp báo về Vietnam Medi-Pharm 2017. Triển lãm năm nay có quy mô lớn nhất, quy tụ 500 gian hàng, 410 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vũng lãnh thổ tham dự như: Hoa Kỳ, Ấn Độ, Bỉ, Cộng hòa liên bang Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Triển lãm được tổ chức tại tại Cung Văn hóa Hữu nghị - Hà Nội.

{keywords}

Triển lãm Vietnam Medi-Pharm 2017 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 500 gian hàng, 410 đơn vị đến từ 30 quốc gia và vũng lãnh thổ tham dự, 

Ông Nguyễn Đình Anh phát biểu - Ảnh Vietfair

Tại Họp báo, Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng - Bộ Y tế cho biết, Triển lãm là dịp giới thiệu với nhân dân cả nước những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác y tế; những tiến bộ, thành tựu mới của ngành y dược trong và ngoài nước qua đó, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế - dược phẩm nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh; đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Tại triển lãm Bộ Y tế Việt Nam sẽ có một gian hàng đặc biệt với chủ đề “Y tế Việt Nam - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Triển lãm sẽ có nhiểu hoạt động phong phú phục vụ doanh nghiệp, giới chuyên môn và đông đảo người dân quan tâm; Trong đó, đáng chú ý là Hội thảo “hướng dẫn thi hành Luật dược số 105/2016/QH13…”; các hội thảo, tọa đàm chuyên ngành và hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đo huyết áp, tim mạch, tiểu đường miễn phí

{keywords}

Tư vấn và đo huyết áp tim mạch, tiểu đường miễn phí cho toàn bộ người dân tham dự từ 08h00 - 11h30 sáng thứ Năm, ngày 11/5. 

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội phát biểu - Ảnh Vietfair

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội chia sẻ thông tin: Hưởng ứng “Ngày phòng chống tăng huyết áp Thế giới”; năm nay, Ban tổ chức Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM, Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức hoạt động: Tư vấn, đo huyết áp, tim mạch, tiểu đường; tuyên truyền phổ biến kiến thức về bệnh; tặng quà cho khách tham dự. Hoạt động cũng có sự đồng hành một số đơn vị, tổ chức như Hội người cao tuổi TP. Hà Nội; Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân; Thương hiệu Yuwell; … hoạt động này sẽ góp phần nhỏ bé, nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc chiến chống lại bệnh THA - kẻ giết người thầm lặng.

Tư vấn điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc

{keywords}

Hội thảo “Điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc” sẽ được tổ chức từ 08h30 - 11h30 sáng thứ Sáu, ngày 12/5. Ông Đinh Đinh Ngọc Hải phát biểu - Ảnh Vietfair

Cũng tại Họp báo Ông Đinh Đinh Ngọc Hải - Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI), Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: Nhật Bản là nước đi đầu về phát triển công nghệ trị liệu miễn dịch cũng như trị liệu tế bào gốc. Các ứng dụng của trị liệu miễn dịch đã được nghiên cứu và áp dụng tại Nhật Bản trong nhiều năm qua và đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ.

Đặc biệt, khi bộ y tế Nhật Bản đã bước đầu công nhận chính thức liệu pháp này khi đưa danh mục thuốc ức chế điểm miễn dịch Opdivo vào hệ thống bảo hiểm của Nhật Bản. Bên cạnh đó, liệu pháp tế bào của Nhật cũng được ghi nhận và vinh danh trên thế giới thông qua 2 giải Nobel y học năm 2012 và 2016...

Để cung cấp một cái nhìn toàn diện, khách quan về xu hướng điều trị ung thư mới này, Công ty Cổ Phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) đã mời Bác sỹ, chuyên gia Việt Nam cùng những chuyên gia hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực miễn dịch và tế bào gốc trong điều trị ung thư đến đến phát biểu tư vấn miễn phí cho đại biểu, bệnh nhân và người dân đến tham dự Hội thảo.

Hội thảo “Điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc” được tổ chức 08h30 - 11h30 sáng thứ Sáu, ngày 12 tháng 5 năm 2017 tại Hội trường tầng 2 - Cung Văn Hóa Hữu Nghị, Hà Nội.

Hotline: 093 208 6610/ 0948 48 6937

Đăng ký tham dự miễn phí tại:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScMIQsbaZ-41P1vj4ifj6FXCQwOMiiyx1Ln2KjBLyyk-bHKCg/viewform

Mạnh Trần