Ngày 12/8 đại diện Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã đến thăm và chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

HVN đã trao tặng biển tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền núi phía Bắc gánh chịu thiệt hại nặng nề trong trận lũ quét vừa qua.

Theo đó, gia đình có người tử vong, mất tích nhận hỗ trợ 3 triệu đồng/ 1 người, gia đình có người bị thương nhận 2 triệu đồng/ 1 người và 3 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị cuốn trôi hoàn toàn hoặc thiệt hại nặng nề.

{keywords} 

Ông Vũ Quang Tâm - Phó Tổng GĐ Công ty HVN chia sẻ: “HVN rất đồng cảm với những khó khăn không mong muốn mà nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc đang phải trải qua. Với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ và công nhân viên Công ty Honda Việt Nam xin chia sẻ phần nào với những mất mát và khó khăn mà người dân các tỉnh miền núi phía Bắc phải gánh chịu do đợt lũ lụt đầu tháng 8 vừa qua. Mong mọi người cố gắng vượt qua để sớm ổn định sản xuất và đời sống”.

Sau chuyến đi Sơn La, HVN sẽ tiếp tục đi đến các tỉnh Yên Bái và Lai Châu để trao tặng tận tay những gia đình chịu thiệt hại tiền hỗ trợ. Cho tới nay, dựa trên số liệu báo cáo thực tế, HVN sẽ gửi đến nhân dân tỉnh Sơn La số tiền trao tặng là 588 triệu đồng, đây cũng là nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của trận lũ quét vừa qua. Tiếp đó, nhân dân huyện Mù Cang chải thuộc tỉnh Yên Bái cũng sẽ được tiếp nhận khoản tiền mặt là 396 triệu đồng. HVN sẽ trao số tiền 107 triệu đồng tới các hộ gia đình thuộc 4 huyện tỉnh Lai Châu. Tổng số tiền hỗ trợ lên tới 1,14 tỷ đồng.

{keywords} 

Đồng cảm với những đau thương, mất mát mà nhân dân các tỉnh gánh chịu hậu quả do thiên tai, trong nhiều năm qua, Honda Việt Nam vẫn luôn cho thấy sự xuất hiện kịp thời trong các chuyến thiện nguyện tới các địa bàn có thiên tai. Điều này một lần nữa thể hiện tinh thần, trách nhiệm của một doanh nghiệp sản xuất đối với nhân dân, với xã hội, và cũng là cam kết của Honda về một sự phát triển lâu dài tại Việt Nam.

Minh Ngọc