Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (mã chứng khoán: JVC) vừa tiến hành Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2017 công bố nhiều kết quả hoạt động, kinh doanh đáng ghi nhận sau 1 năm nỗ lực tái cấu trúc công ty.

Quỹ đầu tư Nhật Bản Dream Incubator cũng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ JVC trong các hoạt động sắp tới.

Từng bước khôi phục niềm tin khách hàng

Đại hội được tổ chức ngày 1/9 vừa qua với sự tham dự của 35 cổ đông, đại diện cho 60,8% số cổ phần có quyền biểu quyết. Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của công ty như kết quả kinh doanh năm 2016, kế hoạch kinh doanh năm 2017, lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập… cũng như thảo luận các nội dung liên quan đến công tác điều hành và quản trị công ty.

{keywords}

Đại hội đồng cổ đông thường niên công ty JVC 2017

Báo cáo tại Đại hội cho biết, sau một năm nỗ lực tái cấu trúc với những thay đổi mạnh mẽ, JVC đã từng bước khôi phục sự tin tưởng của nhà cung cấp và khách hàng, cải thiện rõ rệt kết quả kinh doanh với mức lỗ giảm từ hơn 1.300 tỷ đồng năm 2015 xuống chỉ còn 31,7 tỷ đồng năm 2016; tổng số trích lập dự phòng cũng giảm từ hơn 1.300 tỷ đồng năm 2015 xuống chỉ còn 23 tỷ đồng năm 2016.

Với đà phát triển đó, Hội đồng quản trị (HĐQT) JVC đã đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu trên 20% cho năm 2017. Cụ thể, doanh thu thuần từ xấp xỉ 500 tỷ đồng năm 2016 lên 630 tỷ đồng năm 2017, tăng 26% và lợi nhuận sau thuế năm 2017 dự kiến là 19 tỷ đồng, tăng 159%.

Đại lý độc quyền của một số hãng thiết bị y tế lớn

Theo ông Phạm Quang Huy, Chủ tịch HĐQT JVC, 2016 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của JVC. “Sau một loạt những nỗ lực và biện pháp tái cấu trúc, xây dựng đội ngũ, bổ sung sản phẩm mới và mở rộng thị trường phân phối, JVC đã thoát khỏi khủng hoảng, khôi phục niềm tin của khách hàng và đạt được những kết quả kinh doanh vượt bậc. Điều này là minh chứng cho những bước đi chiến lược đúng đắn của công ty trong thời gian qua, đặt nền móng cho những triển vọng phát triển của công ty trong thời gian tới”.

{keywords}

Ông Phạm Quang Huy, Chủ tịch HĐQT công ty JVC

Chia sẻ về tình hình hoạt động năm 2016 và kế hoạch kinh doanh năm 2017, ông Ngô Thanh Sơn, Tổng Giám đốc JVC cũng nêu rõ những kết quả đạt được trong quá trình tái cấu trúc toàn diện JVC trong năm vừa qua. Một số kết quả nổi bật bao gồm vượt chỉ tiêu doanh thu được giao; biên lợi nhuận gộp tăng mạnh nhờ việc thực hiện những dự án có hiệu quả cao; lỗ sau thuế giảm mạnh; hoàn tất rà soát và cơ bản trích lập dự phòng tài sản xấu…. Ông cũng thể hiện rõ quyết tâm của Ban Giám đốc công ty trong việc nỗ lực đưa công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh trong năm 2017.

Theo đánh giá của các cổ đông, kết quả quan trọng nhất mà JVC đạt được trong năm vừa qua là việc khôi phục lại niềm tin của các đơn vị đối tác và khách hàng sau sự cố của Ban điều hành tiền nhiệm.

Đặc biệt, với việc tăng cường kênh phân phối, JVC hiện đang trở thành đại lý độc quyền tại Việt Nam của một số hãng thiết bị y tế lớn trên thế giới, trong đó có thể kể đến đối tác Hitachi (Nhật Bản) đã trao lại cho JVC quyền khai thác 14 tỉnh phía Nam, đồng thời nâng tầm quan hệ trên cơ sở niềm tin mới. Hiện tại, một mặt JVC tập trung vào các sản phẩm cốt lõi, mặt khác đánh giá lại danh mục sản phẩm, bổ sung sản phẩm mới như hệ thống kiểm soát chống nhiễm khuẩn Sakura, siêu âm Sonosite Fuji... Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh kinh doanh, đưa dự án đầu tư mới tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đa khoa Tuyên Quang, bệnh viện Tim Hà Nội vào hoạt động, đưa doanh thu từ đầu tư liên kết đạt 143 tỷ đồng (tăng 35%). Doanh thu phòng khám của công ty cũng tăng lên 14 tỷ đồng.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, ông Kyohei Hosono, đại diện của quỹ đầu tư Nhật Bản Dream Incubator khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác cùng JVC, hỗ trợ chặt chẽ các hoạt động của công ty trong thời gian tới.

Doãn Phong