Đầu tư hơn 120 tỷ đồng, nhà máy sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương là một trong những nhà máy chuyên về sản xuất mỹ phẩm có quy mô lớn bậc nhất hiện nay.

Sáng 25/3 tại khu công nghiệp Tân Tạo mở rộng (quận Bình Tân, TP.HCM), Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất mỹ phẩm quy mô lớn.

Khởi công xây dựng trên diện tích gần 5.000 m2 với tổng kinh phí hơn 120 tỷ đồng, nhà máy sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương được đánh giá là một trong những nhà máy chuyên về sản xuất mỹ phẩm có quy mô lớn nhất hiện nay.

{keywords}
 

Đây là nhà máy mỹ phẩm có phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống 6 dây chuyền sản xuất của công ty được đầu tư hiện đại với hầu hết thiết bị nhập khẩu từ châu Âu, Hàn Quốc và Thái Lan - những nơi có kinh nghiệm và nổi tiếng về sản xuất mỹ phẩm.

Ông Nguyễn Ngọc Lang - Tổng Giám đốc Công ty mỹ phẩm Đăng Dương cho biết, với dây chuyền hiện đại đạt chuẩn, doanh nghiệp sẽ cho ra thị trường những dòng sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước, cũng xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

{keywords}
 

“Vì nhu cầu ngày càng cao và khắt khe trong lựa chọn sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng, chúng tôi đã quyết định ký kết với đối tác đến từ Hàn Quốc và Thái Lan, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực và đầu tư xây dựng nhà máy chuyên nghiệp, hiện đại”, ông Lang chia sẻ.

Người đứng đầu doanh nghiệp này cũng cho biết, nhà máy sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho hơn 200 lao động địa phương và trở thành đơn vị sản xuất mỹ phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của các cơ quan chức năng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tất Đạt Phó, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, tới đây, mỹ phẩm được quy định là ngành kinh doanh có điều kiện, sản xuất theo tiêu chuẩn cGMP (thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm) mới được xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, chứ không như trước đây chỉ tự công bố tiêu chuẩn chất lượng là xong.

“Vì đây là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, trong năm tới, Bộ Y tế sẽ xây dựng để trình Quốc hội thông qua Luật mỹ phẩm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng”, ông Đạt cho biết.

Văn Đức