Tại Tọa đàm “Doanh nghiệp vì môi trường xanh và phát triển bền vững”, công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam cùng 59 doanh nghiệp khác trên toàn quốc đã được biểu dương về những giải pháp hữu ích, sáng tạo bảo vệ môi trường.

{keywords}
Quy mô sản xuất tuy lớn nhưng ít hao tốn nhờ công nghệ sản xuất từ giấy tái chế của nhà máy Lee&Man.

Chương trình “Doanh nghiệp vì môi trường xanh và phát triển bền vững” do Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp vừa và nhỏ phối hợp tổ chức. chương trình. Đây là hoạt động hướng tới tháng hành động vì môi trường và kỷ niệm ngày môi trường thế giới tháng 6 năm 2018.

Trong những năm qua, chủ trương phát triển bền vững đã được cộng đồng doanh nghiệp, xã hội hưởng ứng thực hiện với tinh thần tích cực. Đặc biệt, việc doanh nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thân thiện với môi trường trong hoạt động sản xuất và kinh doanh là những nỗ lực đáng ghi nhận. Với tiền đề đó, chương trình tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thể hiện quyết tâm và cam kết góp phần trách nhiệm với chính môi trường và nền kinh tế Việt Nam.

{keywords}
 Ông Lee Man Bun (thứ 2, từ trái sang) - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Giấy Lee & Man chia sẻ về định hướng của doanh nghiệp trong buổi tọa đàm

Trong khuôn khổ chương trình, 60 doanh nghiệp Việt Nam đã được vinh danh và ghi nhận đạt tiêu chuẩn “xanh” và “bền vững”. Trong đó, Công ty TNHH Giấy Lee & Man, là doanh nghiệp sản xuất giấy với vốn đầu tư nước ngoài và cơ chế sử dụng hơn 90% nguồn nguyên liệu giấy tái chế, được xem là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc sử dụng phương pháp sản xuất tân tiến hàng đầu trên thế giới và đồng thời đảm bảo thân thiện với môi trường.

{keywords}
 Lee & Man cùng 59 doanh nghiệp Việt Nam được công nhận đạt chuẩn Doanh nghiệp vì môi trường xanh và phát triển bền vững

“Công ty cũng chú trọng việc đầu tư công nghệ cho hệ thống xử lý và giám sát khí thải, chất thải đạt quy chuẩn sau khi xử lý rồi mới xả ra môi trường. Với nỗ lực đó, Lee & Man mong muốn đóng góp cho sự phát triển bền vững của địa phương - tỉnh Hậu Giang nói riêng, và nền công nghiệp sản xuất giấy Việt Nam nói chung”, ông Lee Man Bun - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Giấy Lee & Man chia sẻ về định hướng của doanh nghiệp trong buổi tọa đàm.

{keywords}
Hồ sinh thái tại nhà máy Lee & Man - nơi thử độ an toàn của nước thải sau khi xử lý
{keywords}
Công ty TNHH Giấy Lee & Man được ghi nhận đạt tiêu chuẩn Doanh nghiệp vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Chương trình Tọa đàm cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt hướng tới sản xuất xanh, nhằm tạo ra những sản phẩm xanh thân thiện với môi trường, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thi đua khen thưởng động viên để doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và phát triển vững bền trong tương lai lâu dài.

Vũ Minh