Sự kiện khai trương Mẫu - Tea corner quy tụ nhiều nghệ sĩ tại Hà thành trong những ngày đầu hè khi hoa loa kèn trắng muốt chớm nở. 

{keywords}
NSƯT Trần Đức

Có mặt từ rất sớm NSƯT Trần Đức chia sẻ: “Đây là một không gian thuần Việt và tôi ấn tượng với vị ngọt hậu trong mỗi tách trà, vốn là người có thói quen uống trà hàng ngày thì Mẫu - Tea corner chắc chắn sẽ là nơi tôi giới thiệu đến những người bạn của.”

Vợ chồng Hoa hậu Ngô Phương Lan, vợ chồng NSND Lan Hương/NSƯT Đỗ Kỷ, NSND Xuân Hoạch, diễn viên Diễm Hằng, Á hậu Vân Quỳnh… đều có chung cảm nhận tốt, bình yên giữa chốn đô thị phồn hoa khi đến với Mẫu - Tea corner.

{keywords}
Vợ chồng NSƯT Trần Đức và vợ chồng NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ
{keywords}
Vợ chồng Hoa hậu Ngô Phương Lan
{keywords}
Vân Quỳnh vui vẻ chia sẻ những câu chuyện trà đạo cùng ông chủ Vũ Kiên Trung

Trong không gian Mẫu - Tea corner những câu chuyện được Vũ Kiên Trung - Nhà sáng lập thương hiệu Mẫu, một trong những thương hiệu thuộc công ty Tùng Lâm chia sẻ cùng khách mời khiến họ cứ lắng đọng và thư thái cùng những loại trà đặc biệt của Mẫu. Nghệ thuật hát Xẩm được NSND Xuân Hoạch biểu diễn khiến không gian thêm phần hoài cổ. Với sản phẩm Cocktail Trà thực khách như du dương trong từng điệu nhạc để cảm nhận vần điệu của cuộc sống đáng nâng niêu và gìn giữ một nét đẹp văn hóa thưởng trà thuần Việt.

{keywords}
Mẹ chồng khó tính Lan Hương cùng ông xã NSƯT Đắc Kỷ tại Mẫu - Tea corner

Phong cách thẩm trà của người Việt cũng đặc biệt tinh tế khi đánh giá độ ngon của trà bằng vị ngọt hậu, khác hẳn cách đánh giá bằng hương của các nước lân cận.

Tuy nhiên, trước những biến động của lịch sử, những thay đổi của nền kinh tế thị trường, đáng buồn là văn hoá trà Việt đang dần bị mai một và hư hao. Người ta dễ bị lẫn lộn giữa trà Việt với trà Tây, trà Tàu. Khắp nơi, người Việt phải đối mặt với sự nhập nhèm về nạn trà bẩn, trà ngâm tẩm hoá chất, …

Với mong muốn gìn giữ văn hóa trà Việt, Vũ Kiên Trung, một du học sinh từ Anh về đã quyết định thành lập thương hiệu Mẫu - Kết Nối Truyền Thống. Mẫu được định hướng phát triển như một “hệ sinh thái” trà, nơi cung cấp trà và toàn bộ các sản phẩm liên quan tới trà nhằm khẳng định và ghi dấu ấn rõ nét hơn về văn hoá thưởng trà của người Việt.

Hiện tại, Mẫu tập trung phát triển ba mảng sản phẩm/dịch vụ chính bao gồm Tinh Trà (các sản phẩm trà Việt), Bách Nghệ (các sản phẩm trà cụ) và Tea Corner (góc thưởng trà).

Địa điểm: Tea corner - 43/135 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Các loại trà đặc biệt tại Mẫu

1. Huyền Hương Trà - Nguyên liệu gốc trà: Trà xanh từ giống Hồng Đỉnh Bạch hái 1 tôm 2 lá, được xả hương trong vòng 6 tháng mới có được đúng vị Huyền hương trà. - Nguyên liệu hoa: Chọn lọc các loại hoa của Hà Nội - Đặc điểm: trà có màu nước vàng óng. Hương thơm thoang thoảng của hoa cùng vị trà thanh khiết giúp người dùng cảm thấy khoan khoái, đặc biệt thích hợp với những người
yêu hay nhớ mùa Thu của Hà Nội.

2. Trà Bạch Vân Tơ - Nguyên liệu gốc trà: Trà xanh giống Hồng Đình Bạch, chỉ hái 1 tôm 1 lá.- Sản xuất theo công nghệ đặc thù của MẪU- Đặc điểm: Trà có hương dịu dàng, sâu thẳm, ấm áp như tình mẹ. Nước xanh sẫm như nước rau muống luộc. Trà có vị ngọt thanh khiết ngay từ đầu lưỡi, vị chát dịu rất nhẹ, như vệt lam chiều.

3. Bạch Hạc Trà -  Nguyên liệu: Giống trà Hồng Đỉnh Bạch, hái phần lá đặc biệt được sản xuất theo công nghệ đặc biệt của Mẫu, thủ công từng lá từng lá một. - Đặc điểm: màu nước xanh dịu dàng như màu canh rau muống, hương thơm dịu dàng nhưng sâu thắm. Vị ngọt thanh nhẹ nhàng nhưng hậu vị kéo dài miên man

Sóng Hồng