Ngày 8/4/2018 hơn 2.000 tay lái tham dự đã được trải nghiệm những kỹ thuật điều khiển xe đỉnh cao trên các mẫu xe sang của Mercedes-Benz và kiểm nghiệm chất lượng cùng sự an toàn vượt trội của lốp Michelin.

Đây là năm thứ sáu Michelin đồng hành cùng Mercedes-Benz Driving Academy - Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz.

{keywords}
 

Tại sự kiện năm nay, Michelin đã mang đến các sản phẩm lốp phù hợp cho nhiều dòng xe cao cấp, từ sedan cho đến SUV. Đó là các sản phẩm lốp Pilot Sport 4, Latitude Tour HP, Primacy 3 và Primacy SUV. Các sản phẩm này không chỉ mang lại sự an toàn cho khách hàng trong các bài thử ở MBDA mà còn góp phần tạo nên trải nghiệm độc đáo được tạo nên từ sự kết hợp giữa tính năng cao cấp của xe Mercedes-Benz, chất lượng vượt trội của lốp Michelin và thiết kế các bài thử của đội ngũ huấn luyện viên.

{keywords}
 

Để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tham dự MBDA 2018, mỗi chiếc xe Mercedes-Benz được Michelin Việt Nam trang bị loại lốp phù hợp, với mục đích phát huy tối đa tính chất vận hành êm ái của dòng sedan sang trọng, di chuyển đa địa hình tốt của dòng SUV hay tin cậy và tốc độ của các dòng thể thao họ nhà "AMG".

Michelin mang lại trải nghiệm đỉnh cao cho MBDA 2018

Tại MBDA năm nay, Mercedes-Benz Việt Nam mang tới 30 mẫu xe sang. Đáng chú ý, khách hàng có thể trải nghiệm các mẫu xe hiệu năng cao Mercedes-AMG A 45 4MATIC, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC trên đường đua Đại Nam.

MBDA 2018 được thiết kế trên cả địa hình on-road và off-road thông qua 4 bài tập khác nhau: 1. 4MATIC Experience với dòng xe GLC, GLE; 2. Kỹ năng đánh lái (Handling) cùng các mẫu xe A, CLA, GLA; 3. Kiểm soát trượt với vỏ xe Easy Drift; 4. Kỹ năng qua cua theo vạch đường đua lý tưởng (Racing Line) cùng các mẫu xe Mercedes-AMG 45.

Ở trong tất cả các bài tập, lốp Michelin đều đáp ứng rất tốt yêu cầu mà các huấn luyện viên đặt ra, mang lại sự an toàn cho người lái thử.

{keywords}
 

Anh Nguyễn Vinh, nhóm đua xe thể thao Redline Team cho biết: "Các dòng lốp Michelin năm nay cũng như các năm trước đều mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho các học viên MBDA nhờ độ bám đường tốt, độ bền rất cao, có thể đảm bảo vận hành trong điều kiện an toàn suốt 5 ngày sự kiện mà không cần phải thay lốp".

Các loại lốp cao cấp của Michelin tại MBDA 2018

Tại MBDA2018, Michelin mang đến cho khách hàng thử nghiệm các dòng lốp cao cấp Pilot Sport 4, Latitude Tour HP, Primacy 3 và Primacy SUV.

Lốp Pilot Sport 4

Sản phẩm cao cấp hàng đầu của Pilot Sport hiện là Pilot Sport 4 (trừ loại Pilot Sport 4 S và Pilot Super Sport). Lốp này sử dụng công nghệ "Dynamic Response", tích hợp Aramid và Nylon trong cấu tạo lớp bố bảo vệ lốp giúp đảm bảo truyền tải tối ưu thao tác lái xuống mặt đường. Thiết kế mặt gai siêu phản ứng giúp lốp thích nghi hoàn hảo và tối ưu hoá từng vòng lăn trên cung đường di chuyển. Pilot Sport 4 cho khoảng cách phanh ngắn hơn 3,7m so với các thương hiệu cạnh tranh trên thị trường.

Khi vận hành trên đường ướt, Pilot Sport 4 cho độ bám ướt và khả năng phanh tuyệt vời nhờ sự kết hợp mới của hợp chất đàn hồi và silica. Thiết kế rãnh dọc với độ sâu và rộng hợp lý đảm bảo khả năng thoát nước của lốp trên đường ướt. Nhờ đó, lốp có khoảng cách phanh ngắn hơn 6,6m so với các thương hiệu cạnh tranh trên thị trường.

Lốp Pilot Sport là thành quả thiết kế dựa trên sự hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi khắt khe nhất (BMW, Mercedes, Audi, Porsche), với thiết kế gai lốp từ kinh nghiệm xe đua thể thao (Formula E, WEC, WRC).

{keywords}
Pilot Super Sport dành cho xe AMG

Lốp Latitude Tour HP

Latitude Tour HP sử dụng cho dòng xe SUV và Crossover, mang lại trải nghiệm lái thoải mái và an toàn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và kéo dài quãng đường đi.

Lốp này được so sánh với Michelin Energy MXV4+, lốp tiêu chuẩn cho dòng X5 kể từ khi ra mắt trên thị trường vào năm 2000 nhưng nhờ kết hợp hài hòa giữa độ dẻo dai và sự vững chắc của lốp đã giúp cải thiện thêm 5% độ êm ái (bao gồm âm thanh và sự rung lắc).

Latitude Tour HP cũng bền hơn 20% so với lốp Energy MXV4+ nhờ thiết kế gai lốp vững chắc và kết cấu lốp dẻo dai.

Lốp này cũng tăng thêm 5% độ bám trên đường ướt nhờ rãnh gai phụ tự khóa StabiliGrip mang lại sự an toàn trên đường ướt nhưng không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động trong điều kiện khô ráo.

Lốp Primacy SUV

Trên đường khô, lốp Primacy SUV có khoảng cách phanh ngắn hơn 1,9m so với dòng lốp trước và 3,8m so với những sản phẩm cạnh tranh hàng đầu. Trong điều kiện đường trơn ướt, thiết kế mẫu gai với hiệu suất hoạt động được tối ưu hóa kết hợp cùng hợp chất cao su từ công nghệ Flexmax 2.0, lốp MICHELIN Primacy SUV bám đường tốt hơn 6% khi vào cua so với dòng lốp trước và 10% so với những sản phẩm cạnh tranh hàng đầu.

Lốp này cũng rất phù hợp với nhiều mẫu xe SUV nhờ công nghệ Cushionguard và EvenPeak giúp hấp thụ chấn động tốt hơn mang đến hành trình lái xe thư thái hơn. Hợp chất cao su FlexMax 2.0 mới và rãnh gai phụ được sản xuất theo công nghệ StabiliGrip giúp tăng cường tính an toàn.

{keywords}
Primacy 3

Minh Ngọc