Sau gần 2 năm thi công xây dựng, Công ty TNHH Seagull đã khánh thành đưa vào hoạt động Không gian trưng bày nghệ thuật “Làng chài xưa” tại khu tổ hợp giải trí Fisherman Show ở số 360 Nguyễn Thông, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận phụ vụ du khách đến Mũi Né dịp lễ 30/4 và 1/5. 

{keywords}
 

Toàn bộ khu trưng bày có diện tích 1.600 m2. Đây là không gian trưng bày nghệ thuật và là bảo tàng thu nhỏ, tái hiện lại một phần làng chài xưa của Phan Thiết – Mũi Né cách đây hơn 300 năm. Du khách sẽ được tham quan làng chài dưới rặng dừa; phố cổ ven sông Cà Ty; nhà ở & nơi sản xuất nước mắm của hàm hộ Phan Thiết; con đường Phan Thiết – Mũi Né xưa; đắm mình vào biển Mũi Né 3D và mua sắm trong không gian chợ quê làng Thiện Khánh ( tức là Hàm Tiến - Mũi Né ngày nay).

Sau khi tham quan “Làng chài xưa”, anh Nguyễn Anh, nhà sưu tầm và nghiên cứu về Phan Thiết xưa cho biết “Có thể nói, đây không chỉ là một công trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là bảo tàng cung cấp nhiều thông tin và hình ảnh xưa quý giá về lịch sử hình thành làng chài Phan Thiết – Mũi Né xưa, giúp cho giới trẻ hiểu hơn về lịch sử đáng tự hào của quê hương Phan Thiết”. 

{keywords}
 

Chị Nguyễn Trúc Ly ( quận Bình Thạnh, TPHCM ) nói: “tôi có nghe nói nước mắm Phan Thiết rất nổi tiếng nhưng giờ mới được tận mắt chứng kiến những hình ảnh và hiện vật xưa về nghề chế biến nước mắm của Phan Thiết”. “Tôi rất thích cách trưng bày mới lạ, ấn tượng trong Làng chài xưa, tôi sẽ trở lại để đưa các con của tôi vào tham quan”, chị Ly cho biết thêm. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Được biết đây là điểm đến phục vụ khách du lịch đã được UBND tỉnh Bình Thuận thẩm định và cấp phép hoạt động.

Tấn Tài