Trong ngày hội Thợ máy Việt Tài năng, các bạn trẻ yêu ngành sửa chữa ô tô sẽ có cơ hội được tư vấn nhận học bổng toàn phần Thợ máy Việt tài năng được Kixx tổ chức với phần hỗ trợ chuyên môn của Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, các bạn sẽ được chia sẻ kiến thức về Bảo dưỡng và sửa chữa động cơ ô tô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Đây là một chủ đề rất bổ ích khi Việt Nam đã áp dụng quy định về tiêu chuẩn khí thải Euro IV cho các xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới từ đầu năm nay.

Ngày 23/5/2018 thương hiệu Kixx Engine Oil (Thương hiệu dầu nhớt toàn cầu, trực thuộc tập đoàn GS Caltex Corporation Hàn Quốc) tổ chức ngày hội “Thợ máy Việt tài năng” cho cộng đồng thợ máy tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

Đây là một trong các hoạt động chủ đạo của dự án trách nhiệm cộng đồng True Mechan:ism của Kixx. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Kixx chọn để khởi động chiến dịch này trong khu vực.

{keywords}
 

Với triết lý kinh doanh là Đánh thức tiềm năng tốt đẹp nhất, Kixx sẽ cung cấp cho các thợ máy Việt Nam những kiến thức thiết thực và hữu ích cho công việc hàng ngày của các bạn cũng như tạo cơ hội cho các thợ máy tiềm năng trở thành những thợ máy chuyên nghiệp, tay nghề vững vàng đáp ứng nhu cầu cao về nguồn nhân lực về thợ máy tại Việt Nam.

{keywords}
 

“Xe khát thợ”

Thống kê từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố vào năm 2017 cho biết ở Việt Nam có 3,2 triệu ôtô đã đăng ký, tỷ lệ tăng trưởng ở mức 15% tại đô thị lớn. Còn theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tính chung cả năm 2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt hơn 270.000 xe và dự kiến doanh số bán xe năm 2018 tăng trưởng 20-25% so với năm ngoái. Việt Nam là một trong những quốc gia có ngành ôtô tăng trưởng nhanh nhất khối ASEAN.

{keywords}
 

Những số liệu trên cho thấy thị trường ôtô tại Việt Nam tiếp tục là mảnh đất màu mỡ và có nhu cầu cao về nhân lực, đặc biệt ở mảng sửa chữa, bảo dưỡng xe. Thực tế, tình trạng “việc tìm người”, “xe khát thợ” vẫn đang diễn ra, không chỉ ở thành phố lớn mà đặc biệt nghiêm trọng ở các tỉnh.

Là thương hiệu dầu nhớt hàng đầu Hàn Quốc, Kixx mong muốn góp phần phát triển nguồn nhân lực về động cơ ô tô tại Việt Nam.

Điều kiện đăng ký tham gia khóa học khá đơn giản, các bạn chỉ cần có kiến thức cơ bản về động cơ ô tô, có 1-2 năm kinh nghiệm làm việc. Các bạn sẽ làm bài kiểm tra trắc nghiệm tại website https://kixxtruemechanism.com(từ 10-28/5) và sẽ được chọn để tham gia phỏng vấn trực tiếp (4/6) để tuyển chọn 30 thí sinh phù hợp nhất.

{keywords}
 

Trong suốt khóa học (11/6 đến 28/9/2018), các bạn sẽ được học cả lý thuyết lẫn thực hành và được thực tập tại các doanh nghiệp, Garage sửa chữa ô tô. Ngoài ra, các bạn còn học kỹ năng mềm trong giao tiếp và xin việc nhằm tạo điều kiện thuận lợi sau khi tốt nghiệp.

Chương trình sẽ cấp chứng nhận Chuyên viên động cơ bậc cao từ Kixx do trường Đại học Nguyễn Tất Thành cấp. Sau 4 tháng đào tạo, các bạn sẽ có cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp bảo dưỡng và sửa chữa ô tô trong Ngày hội việc làm do Kixx và Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Trong ngày hội, các bạn có thể trực tiếp đăng ký và làm bài kiểm tra trắc nghiệm chuyên môn tại quầy tuyển dụng hoặc đăng ký tại website: https://kixxtruemechanism.com.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp cho thợ trẻ

Trong ngày hội, các bạn được tham gia hội thảo Bảo dưỡng và sửa chữa ô tô đáp ứng chuẩn khí thải Euro IV với phần trình bày của các chuyên gia trong ngành từ Hàn Quốc và Việt Nam.

{keywords}
 

Qua bài trình bày của Tiến sĩ Phạm Tuấn Anh, các thợ máy sẽ cập nhật những công nghệ mới ứng dụng cho ô tô tại Việt Nam nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Kiến thức này sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi làm việc và chủ động tư vấn cho các chủ ô tô.

Người thợ máy được ví như các bác sĩ của động cơ. Nhờ vào kinh nghiệm và các thiết bị, các bạn có thể sửa chữa và giúp ô tô vận hành mạnh mẽ. Với phần trình bày của ông Trần Trung Chánh Trực, các thợ máy sẽ cập nhật những thiết bị chẩn đoán mới nhất cho ô tô để làm việc hiệu quả hơn.

Và, trong hội thảo, các bạn được cung cấp những kiến thức mới mẻ về công nghệ dầu nhờn từ ông Tae Beom Cho, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và phát triển sản phẩm dầu nhờn của Tập đoàn GS Caltex.

Tại GS Caltex, các chuyên gia không ngừng nghiên cứu công nghệ trong sản xuất dầu nhờn nhằm đáp ứng nhu cầu vận hành ngày càng mạnh mẽ và tốt cho môi trường. Kixx là một minh chứng là nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của động cơ ô tô.

Với những thông tin thiết thực và mang tính ứng dụng cao, Kixx mong muốn trở thành người bạn đồng hành của người thợ máy Việt và tạo cảm hứng cho các bạn để theo đuổi và trau dồi kiến thức trong nghề, trở thành người thợ máy chuyên nghiệp và bản lĩnh.

Mọi thông tin thêm về Kixx, truy cập: https://www.facebook.com/kixxaseanroad/ hoặc https://kixxtruemechanism.com.

Kixx Engine Oil là thương hiệu dầu nhớt toàn cầu, trực thuộc tập đoàn GS Caltex Corporation, cung cấp danh mục sản phẩm dầu nhờt ô-tô, công nghiệp và hàng hải với hơn 180 loại sản phẩm.

Kixx tạo ra sự cân bằng tốt bằng cách pha trộn các giá trị mạnh mẽ và mềm mại trong khi mang đến các giải pháp tùy chỉnh cho việc sử dụng dầu nhớt công nghiệp và ô-tô. Kixx cố gắng không ngừng đổi mới hơn mong đợi, đạt được một cuộc sống và tương lai tốt hơn.

Doãn Phong