Trước các chính sách quản lý chặt chẽ thuê bao trả trước để hạn chế sim rác, tin nhắn rác, các nhà mạng di động đã dồn sức vào các ưu đãi, chính sách chăm sóc khách hàng khác biệt nhằm “giữ chân” thuê bao, tìm kiếm thuê bao mới.

Giảm phiền nhiễu tới khách hàng

Với lượng thuê bao di động cả nước đã vượt ngưỡng 140 triệu, thị trường đã tới ngưỡng bão hòa, việc tung đủ “chiêu” giữ chân khách hàng được xem là chiến lược sống còn của nhà mạng.

Ông Nguyễn Minh Phương - Phó giám đốc Ban Khách hàng cá nhân, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) cho biết: trước đây, việc phát triển thuê bao của nhà mạng có hạn chế lớn là khi thuê bao được ra thị trường. Nhưng có một số lượng thuê bao nằm trên kênh phân phối mà chưa đến tay người tiêu dùng, gây lãng phí tài nguyên và có thể phát sinh nhiều hệ luỵ cho người tiêu dùng như tin nhắn rác, cuộc gọi quấy rối…

{keywords}

Theo đại diện VinaPhone, việc phát triển thuê bao mới có thể sụt giảm trên giá trị tuyệt đối nhưng thực chất nhu cầu thực của khách hàng thì không giảm. Bởi, về bản chất thị trường vẫn phát triển, hàng năm vẫn có lớp khách hàng học sinh lớn lên, dân số càng ngày càng đông, nên vẫn có sự tăng nhất định.

Cùng đó, các quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành hồi tháng 4/2017, thì thuê bao phát triển mới, theo đại diện nhà mạng là thực 100%, bởi ngoài thông tin về giấy tờ tùy thân, thuê bao cần phải bổ sung cả ảnh chụp chân dung chính chủ.

Mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng nhờ định hướng đúng đắn là đặt yếu tố “chất lượng” thành ưu tiên số một trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nên mạng di động VinaPhone không chỉ giữ chân được khách hàng cũ mà đồng thời vẫn đạt được bước phát triển thuê bao mới ấn tượng.

Sau 5 tháng VNPT-VinaPhone đã phát triển mới được 2,3 triệu thuê bao di động, và đây đều là thuê bao thực, phát sinh cước ổn định theo tháng.

Giữ chân khách hàng

Đại diện mạng di động này cho biết, để “giữ chân” khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới, nhà mạng đã đầu tư tăng thêm kênh kết nối với khách hàng, ngoài các kênh kết nối như fanpage dịch vụ, tổng đài, cửa hàng giao dịch, mới đây VNPT VinaPhone đã chính thức bổ sung thêm hình thức box chat trên trang chủ dịch vụ vinaphone.com.vn.

Chat box sẽ tương tác với khách hàng theo thời gian thực, giải đáp ngay các thắc mắc của khách hàng hoặc cung cấp các đầu mối liên hệ giải quyết vấn đề của khách hàng.

{keywords}

Không chỉ vậy, các nhà mạng cũng đưa ra nhiều chương trình chăm sóc khách hàng để giữ chân các thuê bao thường xuyên của nhà mạng. Đối với các ngành cung ứng, kinh doanh dịch vụ, số lượng khách hàng VIP thường không nhiều, nhưng họ lại là nhân vật chính trong nguyên tắc kinh doanh 20-80, tức 20% khách hàng mang lại 80% doanh số và lợi nhuận.

Với lượng thuê bao di động cả nước đã vượt ngưỡng 140 triệu, thị trường đã tới ngưỡng bão hòa, việc tung đủ “chiêu” giữ chân khách hàng được xem là chiến lược sống còn của nhà mạng.

VNPT VinaPhone vừa công bố chương trình ưu đãi dành cho khách hàng 6 tháng cuối năm dành cho khách hàng là hội viên của VinaPhone Plus. Hiện, VinaPhone Plus đang có hơn 8,5 triệu hội viên.

Hội viên Vinaphone Plus ngoài việc tích điểm đổi lấy hàng trăm loại quà tặng trực tuyến còn được giảm giá ở gần 1000 điểm ưu đãi trong hệ sinh thái Vinaphone Plus. Nhiều chương trình như đổi điểm lấy phiếu đổ xăng, phiếu mua hàng tại siêu thị, đồ gia dụng, công nghệ, gói cước… đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng.

Hội viên hạng cao cấp của Vinaphone được trải nghiệm dịch vụ tại hơn 850 phòng chờ thương gia tại các sân bay trên khắp thế giới, tận hưởng dịch vụ golf tại 15 sân golf hàng đầu Việt Nam, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại các hệ thống các bệnh viện, spa uy tín. Ngoài ra, chương trình giảm giá khi mua sắm các mặt hàng cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế.

Đại diện nhà mạng này cho biết sắp tới VinaPhone sẽ áp dụng những ưu đãi này cho cả các thuê bao truyền hình MyTV, Internet MegaVNN, FiberVNN. VinaPhone tham vọng là trở thành nhà mạng được yêu thích nhất trong vòng ba năm tới.

Doãn Phong