Diễn giả Phạm Thành Long nổi tiếng với các khóa học “Đánh thức sự giàu có”, “Tinh thần Doanh nhân”,“Eagle Camp”…, vừa tổ chức khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp của học viên khu vực TP.HCM và Bình Dương, đem đến nhiều bài học kinh doanh thiết thực.

Đúc kết bài học dựa vào thực tiễn

Từ sáng sớm, đông đảo các doanh nhân đã đến sân bay Tân Sơn Nhất để đón Diễn giả Phạm Thành Long cùng e-kip công ty luật Gia Phạm. Suốt hành trình đi thăm doanh nghiệp, học viên liên tục chia sẻ những câu chuyện kinh doanh, những khó khăn, thành tựu đạt được sau khi áp dụng nhưng bài học kinh doanh từ ông Phạm Thành Long.

{keywords}
Doanh nhân tại TP.HCM chào đón Phạm Thành Long


Theo ông Phạm Văn Nam, cổ đông sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty CP Divuva, cộng đồng doanh nhân trải qua các khóa huấn luyện bởi nhà đào tạo Phạm Thành Long đã có được một “luồng sinh khí” mãnh liệt. “Chúng tôi vỡ ra rất nhiều vấn đề, hiểu được thế nào là mục tiêu tài chính, chiến lược bán hàng, quan hệ đối tác… Các công thức áp dụng hiệu quả quá rõ rệt, khiến cho chúng tôi vô cùng hào hứng trong việc áp dụng, thực hành. Doanh nghiệp triệu đô bây giờ thật sự ở trong tầm tay”, ông Phạm Văn Nam nói.
Anh Trầm Quốc Thắng (chủ trang trại heo sạch Gia Phát, huyện Củ Chi) cho biết: “Trước khi học với thầy Phạm Thành Long, tôi chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà không biết thế nào là marketing. Bây giờ thì tôi tự tin áp dụng từng bước bài bản để phát triển thị trường của mình”.

Tại trại chăn nuôi heo của anh Thắng, diễn giả Long đã chỉ ra những ưu điểm cần được phát huy như công nghệ chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap, nguồn giống ngoại nhập, quy mô chuồng trại hiện đại…, nhưng cơ sở cần đẩy mạnh thêm marketing, tang công suất để nhanh chóng thu hồi nguồn vốn và nhân rộng mô hình chăn nuôi heo sạch. Từ đó, trang trại heo của anh Thắng có thể phát triển thành trại mẫu cho toàn khu vực.

{keywords}
Thăm trang trại heo rộng 15ha của anh Thắng (huyện Củ Chi)


Ông Phạm Thành Long chia sẻ: “Chuyến thăm doanh nghiệp để xem họ đã học tập những gì và ứng dụng kiến thức như thế nào. Riêng với trại chăn nuôi heo của học viên Trần Quốc Thắng, bài học mục tiêu tài chính cần áp dụng một cách mạnh mẽ hơn nữa. Khi chúng ta có mục tiêu cụ thể, chia nhỏ giai đoạn thực hiện sẽ dễ dàng đạt được. Từ đó tăng giá trị của heo và cải thiện được thu nhập cho những hộ nông dân khó khăn”.

Tương tự như trường hợp của anh Thắng, cô Đặng Thị Ngọc Bích (hiệu trưởng trường Dân lập Phan Chu Trinh, Dĩ An, Bình Dương) cũng đang gặp khó khăn về tuyển sinh. Ông Phạm Thành Long đã chỉ ra những hướng đi trong tương lai là trao đi nhiều giá trị hơn nữa. Đây cũng là một yếu tố cốt lõi trong kinh doanh. Để thu hút học sinh, trường nên áp dụng các gói dài hạn để trao giá trị một cách trọn vẹn, xuyên suốt.

Kết nối doanh nghiệp tại miền Nam
Chuyến đi đầu năm của luật sư - doanh nhân - diễn giả Phạm Thành Long không chỉ dừng lại ở việc thăm hỏi và giúp đỡ các doanh nghiệp là học trò của mình, mà còn mong muốn nhân cơ hội này những học viên của anh có thể kết nối học hỏi lẫn nhau, tạo thành một cộng đồng doanh nhân lớn mạnh.

{keywords}
Kết nối học hỏi lẫn nhau, tạo thành một cộng đồng doanh nhân lớn mạnh


Những bài học của Phạm Thành Long luôn nhấn mạnh tinh thần đội nhóm. Vì thế, việc xuất hiện ở TP.HCM với mong muốn kết nối các doanh nhân gặp nhau và trao đổi kinh nghiệm kinh doanh.

{keywords}
Những bài học thực tế có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp


“Hiện các bạn có những sản phẩm rất tốt nhưng để phát triển một cách vững mạnh và lâu dài các bạn nên “đi cùng nhau. Tinh thần đồng đội không chỉ thể hiện trong nội bộ công ty mà còn là sự kết nối của các doanh nhân trong cộng đồng”, ông Phạm Thành Long nói.
Những bài học từ chuyến đi thực tế của diễn giả Phạm Thành Long không chỉ giúp ích cho chủ doanh nghiệp được thăm mà còn là bài học bổ ích cho những doanh nghiệp tương tự cùng tham gia.

Trang Trần