Đêm nhạc ‘Đất nước tình yêu’ (Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ngày 19/10/2018) được dàn dựng công phu, quy tụ nhiều giọng ca nổi tiếng và các ca khúc ‘đi cùng năm tháng’, ca ngợi tình mẫu tử, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

“Đất nước tình yêu” có hai phần: Điều không thể mất và Đất nước tình yêu, với sự góp mặt của. nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, các ca sĩ Lan Anh, Bích Hồng, Tân Nhàn, Đinh Mạnh Ninh, Sền Hoàng Mỹ Lam, Thanh Thanh…

{keywords}
 

Nhiều ca khúc quen thuộc đã được làm mới với những giọng ca trẻ hiện đại như: “Huyền thoại mẹ” (Sáng tác: Trịnh Công Sơn, Biểu diễn: Ca sỹ Sèng Hoàng Mỹ Lam); “Người mẹ của tôi” (Sáng tác: Xuân Hồng, Biểu diễn: Ca sỹ Đăng Dương); Bài ca tình yêu, (Sáng tác: ThànhVương, Biểu diễn: Đinh Mạnh Ninh); Chín bậc tình yêu (Sáng tác: An Thuyên, Biểu diễn: Bích Hồng); Huế - Sài Gòn - Hà Nội (Sáng tác: Trịnh Công Sơn, Biểu diễn: Thanh Thanh)…

{keywords}
 

TS.NSƯT Quốc Hưng- Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Phụ nữ Việt Nam thời kì nào cũng vậy không chỉ thể hiện được những phẩm chất cao quý và đáng tự hào mà hơn thế nữa họ còn là biểu tượng cho cái đẹp, là cội nguồn sáng tạo văn chương nghệ thuật, luôn là nguồn cảm hứng bất tận thăng hoa cho văn nghệ sĩ chúng tôi. Chương trình nghệ thuật như món quà tri ân mà Ban tổ chức gửi đến các bà, các mẹ, các chị em và đông đảo các nữ doanh nhân cùng khán giả cả nước nhân ngày Phụ nữ Việt Nam”.

{keywords}
Q

Hàng trăm khán giả yêu âm nhạc của thủ đô đã có mặt Hội trường lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ rất sớm để thưởng thức đêm nhạc Đất nước tình yêu. Bác Hoàng Lam, quận Đống Đa cho biết: “ Tôi rất háo hức, mong chờ đến chương trình Đất nước tình yêu ngày hôm nay. Các ca khúc về mẹ, về tình mẫu tử phần đầu chương trình khiến tôi cũng như nhiều khán giả tại đây vô cùng xúc động. Xin cảm ơn các nghệ sĩ đã mang đến chương trình âm nhạc chất lượng như vậy”.

{keywords}
{keywords}
 

Tài trợ đêm nhạc “ Đất nước tình yêu”: Tổng công ty Khí Việt Nam -CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí - CTCP ( PV POWER), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank).

Lệ Thanh