Chiều 24/07/2018, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra Lễ Công bố ra mắt khung Chương trình “Chào buổi sáng” với một diện mạo mới mẻ, hấp dẫn, thiết thực và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả.

Hiện phiên bản mới sẽ lên sóng từ 1/8/2018, do đội ngũ Ban Thời sự phối hợp với kênh VTV8, VTV9 và các cơ quan thường trú của Đài Truyền hình Việt Nam tại nước ngoài thực hiện.

Chương trình “Chào buổi sáng” là chương trình tin tức sớm nhất với thời lượng dài nhất trong ngày. Là một trong những chương trình có bề dày hơn 20 năm trên Kênh VTV1, “Chào buổi sáng” phát sóng vào lúc 5h30 hàng ngày luôn không ngừng đổi mới để mang đến cho khán giả cảm giác mới lạ và hữu ích.

{keywords}
Ông Lê Ngọc Quang Trưởng ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam phát biểu
{keywords}
Ông Ngô Minh Hải - Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH phát biểu

“Chào buổi sáng” phiên bản mới này, không chỉ cập nhật liên tục tin tức thời sự, thời tiết, thể thao, giao thông... mà các điểm nhấn thú vị cũng sẽ khiến khán giả khó rời khỏi màn hình:

Sự xuất hiện của chuyên mục mới “Kết nối nông sản” vào lúc 5h40 sẽ đưa ra thông tin đầy đủ cập nhật nhất về nhu cầu thị trường và kết nối tiêu thụ nông sản mọi vùng miền, góp phần giúp bà con nông dân định hướng nuôi trồng sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường. Đồng thời, giúp các nhà phân phối trong và ngoài nước tìm được nguồn cung dồi dào và hấp dẫn. Đây là chuyên mục có sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Liên minh các Hợp tác xã, các Doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, các cơ quan xúc tiến thương mại ở nước ngoài.

Chương trình phản ánh các vấn đề trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam nhìn từ các mặt hàng nông sản trên cả nước, bao gồm 10 ngành hàng nông sản chủ lực quốc gia, các mặt hàng chiến lược của địa phương như nhãn, vải, bưởi, chè… và những mặt hàng nông sản đặc sản mang tính chất vùng miền như mỗi làng một sản phẩm.

Không chỉ dừng ở góc độ phản ánh, lần đầu tiên trên VTV1, một chương trình sẽ cung cấp thông tin về diễn biến thị trường để dự báo, cảnh báo và kết nối cung cầu hàng ngày. Đặc biệt lần đầu tiên với sự tham gia của các tham tán thương mại, cùng các phóng viên thường trú của VTV đông đảo trên thế giới sẽ đưa đến bức tranh toàn diện hơn về nhu cầu, yêu cầu chất lượng quy chuẩn tiêu chuẩn để bà con và doanh nghiệp thấy rõ hơn thị trường đang đòi hỏi gì, đòi hỏi như thế nào , từ đó điều chỉnh sản xuất trong nước cho phù hợp. Qua đó cũng cho thấy mối liên kết đặc biệt giữa người sản xuất, doanh nghiệp và thị trường thị. Chương trình được sự quan tâm sâu sắc và toàn diện của Bộ NN-PTNT , được sự giúp đỡ nhiệt tình của Bộ Công thương, hệ thống tham tán thương mại của bộ tại khắp các Châu Lục và bộ Khoa học công nghệ về quy chuẩn tiêu chuẩn.

{keywords}
Ông Vũ Quang Hưng Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Thái Bình TBS Group phát biểu
{keywords}
 

Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn TH, đơn vị TH True Milk, một trong những đơn vị luôn chú trọng và ưu tiên vấn đề nông sản sạch khi sản xuất các sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm an toàn và thiết thực.

{keywords}
 

Xuyên suốt chuyên mục “Việt Nam thức giấc”, khán giả sẽ cảm nhận được cảm hứng tươi vui để đón chào ngày mới. Mỗi chương trình là một thông điệp hướng đến cuộc sống tốt hơn, sản xuất sạch, liên kết sản xuất theo chuỗi, bảo vệ và phát triển môi trường sống một cách bền vững. Chương trình mang đến một bức tranh toàn cảnh không khí bắt đầu ngày mới của một nhân vật trong một ngành nghề, lĩnh vực nào đó, qua đó cho thấy sự thay đổi trong tư duy sản xuất của người dân và doanh nghiệp. Những tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật và những công nghệ cao đang dần được áp dụng để tạo ra những sản phẩm chất lượng, giúp khán giả có thêm niềm tin vào một Việt Nam đang thay đổi từng ngày. Chuyên mục với sự xuất hiện đồng hành của phóng viên Chào buổi sáng mọi vùng miền, mỗi buổi sáng cùng khán giả đón bình minh ở một vùng đất mới.

Đơn vị đồng hành cùng chuyên mục “Việt Nam thức giấc” là tập đoàn TBS Group - tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực Sản xuất Công nghiệp thời trang và Đầu tư tài chính với nhiều đối tác lớn trên toàn thế giới. TBS Group là đơn vị góp phần giúp cho ngành công nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Với đội ngũ làm truyền hình kinh nghiệm và năng động, chương trình kỳ vọng không những là điểm hẹn không thể bỏ qua, mà còn là người bạn thân thiết đến với mỗi gia đình vào buổi sáng. Với phương châm “Mỗi ngày đều là một ngày mới, hy vọng mới và cơ hội mới”, chương trình sẽ mang đến cho quý vị khán giả những thông tin mới nhất, hữu ích, và đầy cảm hứng để bắt đầu một ngày mới.

Lễ công bố ra mắt khung chương trình “Chào buổi sáng” được thực hiện bởi Ban Thời Sự - ĐTHVN.

Chào buổi sáng phát sóng trực tiếp vào 5h30 đến 7h00 hàng ngày trên kênh VTV1!

(Theo Dân Trí)