Lần đầu tiên tại Việt Nam, bố mẹ có con từ 0 - 6 tuổi trên mọi miền đất nước có cơ hội giao lưu trực tuyến với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Nhi khoa, giáo dục và tâm lý trẻ em trên kênh SGA - Cafe Talk.

Cứ mỗi tháng một lần với chuỗi series 10 số phát sóng, kênh SGA Cafe Talk của Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA)  sẽ mang đến cho các bố mẹ những thông tin hữu ích xoay quanh các chủ đề được chọn lọc dựa trên đa số câu hỏi của phụ huynh gửi về cho chương trình.

Để mang đến cho những người làm cha mẹ những thông tin chính xác và đáng tin cậy, chương trình sẽ mời chuyên gia nổi tiếng cùng đồng hành với bố mẹ ở mỗi số phát sóng

Giải tỏa nỗi lo âu của bố mẹ

Nếu phải kể tên những nỗi lo lắng của những người làm cha mẹ, thì không có một định nghĩa nào đủ để diễn tả chính xác tâm tư của họ, bởi mỗi người một nỗi lo, mỗi người một tâm trạng. Người lo con thiếu cân, người lo con béo phì, người lại nơm nớp vì con chậm chạp lười vận động, người lại đứng ngồi không yên vì con không thông minh như bạn bè cùng trang lứa… Những nỗi lo ấy có thể xuất phát từ việc thiếu thông tin chính xác trong việc chăm sóc con trẻ, có thể vì không hiểu tâm lý con, cũng có thể do chăm con không đúng cách..

{keywords}
Bé Đăng Khôi lớp Preschool hứng thú trong buổi học về dinh dưỡng tại SGA

Thấu hiểu băn khoăn đó, Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức chương trình SGA Café Talk. Đây là một kênh thông tin chính thống cho cộng đồng bố mẹ trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành, nắm bắt thông tin chăm sóc con trẻ và tiếp cận những xu hướng giáo dục hiện đại.

Cứ mỗi tháng một lần, được phát sóng trực tuyến trên kênh Fanpage chính thức của SGA, các bố mẹ sẽ có cơ hội nhận được nhiều thông tin bổ ích giúp giải toả nỗi lo, cho con những trang tuổi thơ trọn vẹn, tạo cho con nền tảng vững chắc cho những bước đường chinh phục tương lai phía trước.

Chuyên đề số 1: Dinh dưỡng cho con

Ngày 05/08, chương trình SGA - Cafe Talk đã phát sóng số đầu tiên với chủ đề “Dinh dưỡng cho trẻ”. Nhận được hàng trăm câu hỏi và bình luận với hàng ngàn phụ huynh theo dõi, chương trình SGA Cafe Talk đã cùng BS. Nguyễn Trí Đoàn tư vấn và chia sẻ những thông tin quan trọng để bố mẹ hiểu hơn về sự phát triển dinh dưỡng của con mình. Nhiều thông tin mà bố mẹ đã vỡ oà vì họ đã hiểu sai lệch trong thời gian qua.

{keywords}
Diễn giả tham gia buổi chia sẻ: Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn, MC- Diễn viên Mai Phương, mẹ Kim Khánh (bên trái), mẹ Phương Anh (bên phải)

Một khán giả chương trình - chị Phạm Nguyễn Phương Thảo ở Quận 2 bộc bạch: “Chị thấy đây là chương trình bổ ích của các mẹ bỉm sữa. Vấn đề dinh dưỡng rất nan giải với các mẹ, đặc biệt là với chị đây. Thật lòng, trước khi đón xem chương trình, chị khá hoang mang về các chỉ số dinh dưỡng để xem con mình đã phát triển ổn chưa. Chương trình đã giải toả được nỗi lo của chị mà còn cho chị nhiều thông tin quan trọng khiến chị cũng cảm thấy có lỗi với con quá: như sữa chỉ là một trong rất nhiều nguồn cung cấp dinh dưỡng mà mẹ không nên lạm dụng. Chị sẽ xem lại chương trình để ghi lại những kinh nghiệm mà bác sĩ tư vấn mới được”.

Chuyên đề tiếp theo “Có nên cho con đi học sớm” sẽ được phát sóng trực tuyến vào ngày 09/09 tại kênh Fanpage chính thức của trường SGA ( https://www.facebook.com/saigonacademy ). Mọi thông tin, khán giả có thể gửi câu hỏi về cho BTC qua email: cafetalk@saigonacademy.com.

Kim Chi