Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận công sức và tâm huyết của vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tập thể IPP trong suốt 30 năm qua đầu tư vào Việt Nam ở nhiều lĩnh vực.

{keywords}

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là người có công trong việc mở đường bay TP. HCM - Manila (Philippines) vào những năm 1980 khi còn bị Mỹ cấm vận. Kết quả của việc quyết định ở lại Việt Nam của ông là sau 30 năm hoạt động, IPP hiện là một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ hàng hiệu quốc tế chiếm gần 70% thị trường tại Việt Nam.

Đến nay, Tập đoàn IPP đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Kinh doanh thời trang mỹ phẩm hàng hiệu, đầu tư xây dựng và quản lý các trung tâm thương mại cao cấp, kinh doanh chuỗi nhà hàng nhượng quyền từ thương hiệu quốc tế, nhập khẩu và phân phối rượu và nguyên liệu thuốc lá, kinh doanh cửa hàng miễn thuế và đại siêu thị tại các cửa khẩu, kinh doanh cửa hàng bán lẻ và dịch vụ quảng cáo tại sân bay…

{keywords}

Ngoài ra, Tập đoàn IPP đã tham gia hơn 40 dự án đầu tư sản xuất kinh doanh và khách sạn tại Việt Nam. Với tổng vốn đầu tư hơn 535 triệu USD, doanh số của IPP hàng năm tăng bình quân 20%, dự kiến tổng doanh số năm 2016 đạt 1 tỷ USD.

Dịp này, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP cũng được trao Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra, Nhiều cá nhân và tập thể của IPP được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; huy hiệu và bằng khen của UBND TP.HCM…

Với phương châm, “sự giàu có phải được chia sẻ cho toàn xã hội mới thực sự bền lâu và có ý nghĩa” tính đến nay, Tập đoàn IPP đã chi gần 100 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội.

Tại buổi lễ, vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã trao 1 tỉ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và 1 tỉ đồng cho Chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu của Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Vĩnh Phú