Khả năng giao tiếp tiếng Anh, khả năng giải quyết vấn đề và tư duy dịch vụ khách hàng là những tố chất được Trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, Công ty Tek Experts nhấn mạnh trong quá trình tuyển dụng.

Ngành dịch vụ IT đang trở thành xu hướng được giới trẻ Việt Nam rất yêu thích, đặc biệt là làm việc trong môi trường toàn cầu. Chị Nguyễn Hương Trà, Trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, Công ty Tek Experts, một trong những công ty toàn cầu chuyên về dịch vụ IT hàng đầu tại Việt Nam đã có chia sẻ về những yêu cầu nhân sự trong ngành này.

{keywords}
Chị Nguyễn Hương Trà, Trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, Công ty Tek Experts

Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng là lợi thế lớn

- Xin chào chị Hương Trà, chị có thể kể lại những câu chuyện thú vị, ấn tượng liên quan đến tuyển dụng tại Tek Experts?

Có lẽ nhiều bạn nghĩ để ứng tuyển vào công ty công nghệ phải thực sự giỏi IT, nhưng điều đó không đúng hoàn toàn tại Tek Experts.

Vì là một công ty về hỗ trợ dịch vụ nên chúng tôi đánh giá cao cách mà nhân viên mang đến những trải nghiệm cho khách hàng. Vì vậy khi phỏng vấn, chỉ cần chúng tôi thấy ứng viên có niềm đam mê và cống hiến cho công việc, cũng như một thái độ làm việc nghiêm túc, chỉn chu thì chúng tôi sẵn sàng tuyển dụng và đầu tư đào tạo họ trở thành một chuyên gia kỹ thuật.

Chúng tôi từng phỏng vấn một ứng viên mới ra trường có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt và có kinh nghiệm làm việc tại một cửa hàng sửa chữa máy tính. Câu chuyện bạn kể về một lần đã ở lại rất lâu sau giờ làm để giúp đỡ khách hàng phục hồi một tài liệu quan trọng đã giúp ứng viên có một buổi phỏng vấn rất thành công và trúng tuyển vị trí technical support tại Tek Experts.

{keywords}
Tek Experts luôn chào đón những ứng viên có đam mê và cống hiến cho công việc

Như các bạn đã biết, Tek Experts là đối tác hỗ trợ dịch vụ của các tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới. Nếu như trước đây, khách hàng chỉ yêu cầu nhân viên có kiến thức chuyên môn thì giờ đây, với nhu cầu về chất lượng dịch vụ ngày càng tăng, các doanh nghiệp đã hướng tới những đơn vị có thể cung cấp dịch vụ chuyên sâu, biết thấu hiểu và đặt mình vào vị thế khách hàng.

Trong quá trình tuyển dụng, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện và trải nghiệm riêng của ứng viên, đôi khi chỉ một chi tiết nhỏ cũng sẽ tạo nên sự khác biệt so với những câu trả lời khuôn mẫu. Vì vậy, các bạn đừng ngại chia sẻ khi đến phỏng vấn tại Tek Experts.

Tek Experts - Điểm đến của người trẻ ham học hỏi, cầu tiến

- Chị có thể giới thiệu nhu cầu tuyển dụng của công ty và đâu là những điểm nổi bật khiến ứng viên bị thu hút bởi Tek Experts?

Với tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững, cơ hội việc làm tại Tek Experts là rất lớn. Chúng tôi tuyển dụng các vị trí từ phát triển phần mềm, kỹ sư hỗ trợ cho đến cấp chuyên gia và quản lý.

5 năm trước, Tek Experts thành lập chỉ với hơn 30 nhân viên, chúng tôi phải nhờ tới sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài để xử lý những đầu việc khó. Hiện nay, với nhân lực lớn mạnh hơn nhiều lần, chúng tôi đã có thể nâng tầm chuyên môn và chất lượng dịch vụ nên được khách hàng đánh giá cao.

Hiện nay, Tek Experts đã có văn phòng tại 2 tòa nhà khu vực trung tâm Hà Nội - Lotte Center và TNR Nguyễn Chí Thanh, với diện tích lên đến 4,000 m2.  Chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho nhân viên môi trường tuyệt vời để làm việc cùng các đồng nghiệp khắp thế giới, những cơ hội thăng tiến và tập trung phát triển kĩ năng từng cá nhân. Chúng tôi cũng sở hữu học viện Tek Academy - nơi ươm mầm cho nhiều tài năng trong ngành dịch vụ IT.

{keywords}
Một góc văn phòng Tek Experts tại Lotte Đào Tấn

- Vậy xin chị cho biết những tiêu chí lựa chọn ứng viên của công ty?

Khi tuyển dụng nhân tài, Tek Experts luôn chú trọng tới 3 yếu tố chính: Khả năng giao tiếp tiếng Anh, khả năng giải quyết vấn đề và tư duy dịch vụ khách hàng. Đối với vị trí kỹ sư hoặc lập trình viên, có đam mê và kiến thức chuyên môn vững chắc là vô cùng quan trọng; đối với các vị trí non-tech, bên cạnh khả năng tiếng Anh thì khả năng giao tiếp và tinh thần ham học hỏi là những điểm cộng rất lớn khi ứng tuyển vào Tek Experts.

Với các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, các bạn cần có tinh thần sẵn sàng học hỏi, tìm hiểu kĩ càng và cam kết gắn bó với công ty. Những kĩ năng này sẽ phần nào “bù trừ” cho sự thiếu hụt về kinh nghiệm của các bạn.

{keywords}
Tek Experts được biết đến là công ty hàng đầu về IT

- Chị có thể bật mí bí quyết để ứng viên thể hiện được khả năng của mình trong buổi phỏng vấn?

Mỗi ứng viên cần phải có niềm đam mê với công việc, thái độ tốt, thể hiện được khả năng không ngừng phát triển bản thân, sẵn sàng đặt mình vào địa vị khách hàng với mong muốn mang đến cho họ một dịch vụ tốt nhất.

Chúng tôi luôn tìm kiếm những ứng viên với năng lượng tích cực, luôn sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ người khác. Chính những đức tính này sẽ giúp các bạn trở thành người đồng hành đáng tin cậy trên hành trình đưa công nghệ chạm tới trái tim của khách hàng.

- Xin cảm ơn chị!

Thúy Ngà