Năm 2017, được sự đồng ý của Bộ GD&ĐT, ĐH Tân Tạo tuyển 200 chỉ tiêu cho khoa Y với nhiều đối tượng thí sinh, trong đó có sinh viên đã tốt nghiệp Đại học và sau Đại học trong nước và quốc tế.

{keywords}

Sinh viên khoa Y Đại học Tân Tạo

Ưu tiên HS giỏi quốc gia, quốc tế

Theo đề án tuyển sinh 2017 của trường Đại học Tân Tạo (TTU), những học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Tỉnh, Quốc gia, Quốc tế nằm trong đối tượng ưu tiên hàng đầu của trường; Học sinh trường THPT trên toàn quốc hoặc quốc tế có học lực khá trở lên (học bạ THPT từ 7.0 hoặc GPA từ 2.5) và các sinh viên, học viên đã tốt nghiệp Đại học, Thạc sĩ đều có cơ hội được xét tuyển vào ngành Y Đa khoa của TTU.

Cụ thể về đối tượng là sinh viên đã có bằng Đại học, Thạc sĩ ở ngành học bất kỳ trong và ngoài nước, thí sinh chỉ cần nộp bảng điểm và bằng tốt nghiệp đại học (hoặc chứng nhận tốt nghiệp) cho Ban tuyển sinh khi tham gia xét tuyển. Các giảng viên khoa Y sẽ trực tiếp đánh giá năng lực học tập tại môi trường đại học cũng như đam mê của từng thí sinh qua buổi phỏng vấn tại trường. Đây là cơ hội bước chân vào ngành Y cho những thí sinh tự do, đã tốt nghiệp đại học và có mong muốn thay đổi ngành nghề.

Ngoài ra, trường còn mở rộng cơ hội này cho những thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng Y tế, muốn học tiếp lên chương trình Đại học Y đa khoa. Điều kiện xét tuyển cũng chỉ dựa vào bảng điểm và bằng cao đẳng Y tế (hoặc ngành liên quan đến Y tế), thí sinh cũng phải trải qua vòng phỏng vấn để đánh giá,xét năng lực học tập của mình.

Chương trình đào tạo cải tiến chuẩn Mỹ

Cũng giống như các đại học khác ở Việt Nam, chương trình đào tạo Bác sĩ Đa Khoa tạiTTU sẽ kéo dài trong 6 năm, áp dụng khung của Bộ Giáo dục. Tuy nhiên, chương trình được cải tiến cho phù hợp với tiêu chuẩn đào tạo của Hoa Kỳ.

Điều này vừa giúp sinh viên y có thể giao tiếp tốt với bệnh nhân Việt Nam, làm việc tại các bệnh viện trong nước, đồng thời giúp sinh viên có thể tham khảo sách Y học tiếng Anh, nghe các giáo sư Hoa Kỳ và quốc tế giảng dạy nhằm cập nhật các tiến bộ y học của thế giới.

Ngoài ra, cuối năm thứ 2, thứ 4 và thứ 6 sẽ tổ chức kỳ thi USMLE để kiểm soát trình độ sinh viên Tân Tạo so với sinh viên các trường Y bên Mỹ (USMLE - United States Medical Licensing Examination -là kỳ thi quốc gia mà bất kỳ bác sĩ nào muốn hành nghề tại Mỹ cũng phải trải qua.). Trong chương trình giảng dạy,Khoa Ysẽ có một bộ môn chuyên luyện thi USMLE cho sinh viên.

Thực tập là một trong những nội dung rất được TTU quan tâm. Việc thực tập lâm sàng cho sinh viên khoaY TTU đã được lên kế hoạch thông qua các thoả thuận chính thức với các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

{keywords}

Sinh viên TTU cùng bạn bè quốc tế trong chuyến thực tập tại Mỹ, mùa hè 2017

Mới đây, trường đã đưa 12 sinh viên năm 3 xuất sắc nhất của Khoa Y sang Bệnh Viện St. Mary, TP. Hobart, Mỹ để thực tập trong vòng 8 tuần. Với nội dung thực tập phong phú, và được hướng dẫn bởi những giáo sư – bác sĩ bản địa uy tín, chương trình “Thực tập Y Khoa Y mùa hè” hằng năm đã đưa nhiều sinh viên Tân Tạo đến Mỹ để lãnh hội kiến thức Y khoa và tiếp xúc với môi trường làm việc quốc tế. Cũng trong mùa hè vừa qua, trường cũng đưa 2 sinh viên Y khoa đến New Orleans để báo cáo chuyên đề trong Hội nghị SCAI và dự Hội nghị suy tim ở Merillville, Indiana với Giáo sư Thạch Nguyễn - Trưởng khoa Y. Song song chương trình đi Mỹ,4 sinh viên y khoa khác cũng đã có cơ hội tham gia chương trình thực tập lâm sàng kéo dài 4 tuần tại Đại học Yonsei - Hàn Quốc (Yonsei là ĐH Top 3 tại Hàn Quốc)

“Cơ hội thực tập nước ngoài luôn là mơ ước của người trẻ năng động, ham học hỏi và sẵn sàng khám phá nền tri thức của nhân loại. Với em, nó là cơ hội để vượt qua nỗi sợ xa quê hương, gia đình, bạn bè. Những bậc tiền bối ở đây đã tiếp thêm động lực cho em phấn đấu hơn nữa" – một thành viên nhóm thực tập sinh TTU trải lòng.

{keywords}

Nhóm 4 sinh viên TTU cùng GS. Thạch Nguyễn tham dự Hội nghị Tim mạch thế giới tại Busan, Hàn Quốc. Trong đó có sinh viên Gia Nguyên (thứ 3 từ phải sang) từng học Đại học Y Nha Dược Debrecen, Hunggary

Bác sĩ đa khoa TTU sẽ có kiến thức Y học hiện đại, có khả năng nghiên cứu, tiếp tục học chuyên ngành trong chương trình chuyên khoa hay thạc sĩ, tiến sĩ. Điều quan trọng nhất là TTU chủ trương đào tạo một thế hệ thầy thuốc có lý tưởng và đạo đức tốt để phục vụ người bệnh và nhân dân trên cả nước.

Theo thông tin từ Ban tuyển sinh của TTU, năm nay trường dành khoảng 200 chỉ tiêu cho khoa Y. Tính đến thời điểm này, khoa Y đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ xin xét tuyển và các thí sinh đều đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để nhập học. Trong đó, đáng ngạc nhiên là có nhiều hồ sơ là của các du học sinh chuyển tiếp từ Đại học Y ở châu Âu về TTU tiếp tục hoàn thành mục tiêu bước chân vào ngành Y.

Doãn Phong