Giảm bớt áp lực thi cử, việc xét tuyển không ảnh hưởng đến việc tham gia xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia là lý do nhiều thí sinh lựa chọn xét tuyển học bạ THPT.

Mở rộng con đường tương lai

Sau những ngày “cân não” tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia, những ngày đầu tháng 7/2017 nhiều trường đại học đã “rục rịch” mang đến cho thí sinh thêm cơ hội lựa chọn con đường vào Đại học bên cạnh việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng bằng các phương thức sơ tuyển, xét tuyển khác nhau, đáng chú ý nhất là phương thức xét tuyển học bạ THPT.

Hiện phương thức này đang là xu hướng xét tuyển của nhiều trường Đại học nhằm mở rộng cơ hội vào đại học dành cho thí sinh và được dự đoán là một trong những phương thức xét tuyển thu hút thí sinh trong năm nay.

Ưu điểm xét tuyển của phương thức này đã được nhiều trường Đại học trên thế giới áp dụng vì nó giảm áp lực thi cử, song vẫn giúp các trường hoàn toàn có cơ sở để chọn được những sinh viên tốt nhất. Về phía thí sinh, các bạn có thêm “cánh cửa” bước vào giảng đường Đại học uy tín nếu cố gắng nỗ lực đạt kết quả học tập tốt và tốt nghiệp THPT.

Xét tuyển Đại học theo kiểu Mỹ

{keywords}

Là một trong những trường tiên phong xu hướng xét tuyển đại học bằng học bạ THPT nhằm mang cơ hội giáo dục đại học chất lượng Hoa Kỳ đến với các thế hệ học sinh sinh viên, ĐH Tân Tạo bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ đầu tháng 5/2017. Thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng có nhiều khả năng trúng tuyển bởi chỉ tiêu trúng tuyển vào các ngành học tại TTU khá ít.

Hồ sơ xét tuyển vào TTU khá đơn giản, chủ yếu gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, và một bài luận ngắn về ước mơ và nguyện vọng của thí sinh.

Thí sinh dự tuyển theo hình thức này có 2 trường hợp

- Học sinh tốt nghiệp chương trình THPT Việt Nam: Xét tuyển bằng điểm học bạ trung bình 3 năm THPT từ 7.0 trở lên cho khoa Y và từ 6.0 trở lên cho khoa Kinh tế, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật, Ngôn Ngữ và Nhân Văn.

- Học sinh Việt Nam, học sinh người nước ngoài tốt nghiệp chương trình Trung học quốc tế tại Việt Nam và học sinh tốt nghiệp chương trình Trung học ở nước ngoài: Xét tuyển bằng điểm học bạ: GPA 3 năm THPT (10, 11, 12) từ 2.5/4.0 trở lên cho khoa Y và từ 2.0/4.0 trở lên cho khoa Kinh tế, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật, Ngôn Ngữ và Nhân Văn.

Mang giáo dục Mỹ đến gần với học sinh Việt

Tại TTU sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập khang trang, hiện đại với tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong dạy và học cùng phương pháp đào tạo khai phóng - tạo cảm hứng cho sinh viên.

{keywords}

Song song với quá trình trao dồi kiến thức chuyên môn, sinh viên TTU còn được tạo điều kiện hoàn thiện kỹ năng trong môi trường quốc tế năng động qua các hoạt động, sự kiện liên tục được tổ chức tại trường. Bên cạnh đó, để tiếp cận với nền giáo dục đại học tiên tiến nhất thế giới, hằng năm, tất cả sinh viên TTU đều được nhà trường tạo cơ hội để đi thực tập tại Mỹ, Hàn Quốc, Singapore…

Mô hình giáo dục khai phóng là một hình thức đào tạo tuy khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng ngày càng nhận được nhiều quan tâm lựa chọn của các bạn trẻ - Thế hệ công dân toàn cầu. Đại học Tân Tạo là một gợi ý lý tưởng dành cho các bạn học sinh cuối cấp muốn bức phá ở một môi trường học tập quốc tế.

Doãn Phong