Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh làm 2 người thiệt mạng, cơ quan chức năng đã xác minh được danh tính của 1 trong số 2 nạn nhân trên.

Đến thời điểm trưa nay (ngày 29/12), cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường của vụ nổ gây chấn động dư luận xảy ra ở Bắc Ninh vào 1g30 sáng cùng ngày.

Một trong số hai thanh niên tử vong có tên Mười (SN 1974, trú tại phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Sau khi nhận được thông tin, người nhà nạn nhân đã đến để mang thi thể của người thân về mai táng. Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do mìn gây ra. Hiện, cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh vẫn đang tích cực xác định danh của nạn nhân còn lại.


Hiện trường vụ nổ xảy ra vào rạng sáng nay (Ảnh: Infonet)

Theo nguồn tin của người dân địa phương, 2 thanh niên này hành nghề vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Đây cũng là đối tượng có nhiều tai tiếng, thành tích bất hảo ở địa phương.

Như VietNamNet đã đưa tin, vụ nổ xảy ra vào rạng sáng nay 29/12. Chiếc xe máy Honda AirBlade cùng 2 thanh niên đã bị nổ tung tại trước số nhà 144 đường Hai Bà Trưng, phường Tiền An, TP.Bắc Ninh.

Cả khu phố đang ngủ đã bị giật bắn người bởi tiếng nổ chát chúa kinh hoàng. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị xé nát vụn không còn biển số, số khung. Phần đuôi xe cũng bị nổ tan tành, các bộ phận phía sau xe vương vãi trên đường.

Thi thể 2 nạn nhân cũng không còn nguyên vẹn, thậm chí một phần thi thể nạn nhân còn văng lên tầng 2 của một ngôi nhà gần hiện trường vụ việc. Ngoài ra, vụ nổ cũng gây ảnh hưởng tới một số ngôi nhà xung quanh, khiến cửa kính bị rạn nứt, nhiều cánh cổng bằng sắt, gỗ của người dân cũng bị hư hỏng, xô lệch…

Sau khi vụ nổ xảy ra, hàng trăm người dân khu vực phường Tiền An đã đổ về hiện trường đứng xem, gây ách tắc giao thông cục bộ ở khu vực trên.

Xung quanh vụ nổ vào thời điểm cuối năm này xuất hiện rất nhiều tin đồn trái chiều. Một số người dân phỏng đoán rằng, lượng thuốc nổ tương đối lớn, rất có thể 2 thanh niên trên có ý định đi  trả thù hoặc đòi nợ nhưng không may kíp mìn phát nổ.

Một người dân khác lại cho rằng, nạn nhân đã bị cài mìn vào chiếc xe để hãm hại. Đề cập đến khả năng liệu có hay không đây là vụ án mạng bằng mìn, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, phải chờ kết quả giám định và vẫn đang tiếp tục điều tra.

P.Lam (Tổng hợp)