Sau không đầy 1 ngày từ khi nhận tin báo, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tóm được 2 tên trộm lấy đi tài sản trị giá cả tỷ đồng của gia chủ...


Như VietNamNet đã đưa, chiều 17/2, Công an quận Hoàng Mai nhận được đơn trình báo của ông Trần Văn H. (SN 1958, ở phường Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) trình báo việc gia đình ông bị mất trộm.

Theo trình báo, sáng cùng ngày, gia đình ông đi tảo mộ về đến nhà thì phát hiện kẻ gian đã đột nhập phá két sắt ở phòng ngủ tầng 2, lấy đi số tài sản gồm nhiều trang sức quý, cùng 500 triệu đồng tiền mặt.

Tổng trị giá tài sản bị mất khoảng 1,2 tỷ đồng.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, cùng với những dấu vết tại hiện trường, cơ quan điều tra đã nhận định vụ trộm được gây ra bởi ít nhất 2 đối tượng.

Tang vật vụ án và 2 tên trộm cùng “đồ nghề”


Bọn trộm đã sử dụng khoan sắt, xà cầy và máy cắt để đột nhập từ mái nhà hàng xóm sang nhà ông H. thông qua cửa tum tầng thượng. Sau đó, chúng xuống tầng 2 phá két sắt lấy tài sản.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, nhiều khả năng, bọn trộm có mối quan hệ quen biết với khổ chủ nên chúng mới biết được các vị trí để đồ vật và tài sản trong nhà để ra tay dễ dàng như vậy

Sau khi rà soát mối quan hệ của gia đình bị hại, cơ quan điều tra thấy nổi lên 2 đối tượng đáng ngờ là Phạm Minh Đức (SN 1976) và Phạm Đức Minh (SN 1984). Đức và Minh là 2 anh em ruột, vừa có quan hệ họ hàng, vừa là hàng xóm với gia đình ông H.

Cả hai không có việc làm ổn định, bản thân Đức đang nợ tiền của rất nhiều người. Khi thấy bóng dáng cảnh sát ở hiện trường, Đức và Minh đã lặng lẽ rời khỏi nơi cư trú.

Đến trưa ngày 18/2, cơ quan điều tra đã tóm được Đức và Minh, đưa về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Theo lời khai của Đức và Minh, chúng vẫn thường xuyên qua lại nhà ông H. chơi, biết nhà ông có nhiều tiền của trong két sắt, bọn chúng bàn nhau đột nhập để trộm tài sản.

Chúng theo dõi hoạt động của gia đình ông H. từ sáng sớm. Khoảng 9h sáng, thấy gia đình ông H. rời khỏi nhà, chúng đã ra tay hành động.

Đức bảo Minh đứng cảnh giới phía ngoài, trong khi anh ta mang các dụng cụ khoan, xà cầy, trèo thang lên nóc nhà mình rồi nhảy sang nóc nhà ông H., xuống tầng 2, khoan 13 mũi ở két sắt rồi dùng xà cầy nạy cửa két.

Do cửa két quá chắc, cậy mãi không được, Đức xuống tầng 1 lục tìm chiếc máy mài rồi dùng để tháo rời phần đã khoan ra. Sau khi nhấc được cửa két, chúng gom số tài sản cho vào túi vải mang sẵn, quay trở lại mái chui về nhà mình.

Sau đó, Đức mở nắp cây máy vi tính đặt trong phòng ăn trên tầng 4 nhà mình rồi cho toàn bộ số tài sản vừa trộm được cất vào đó.

Khi chưa kịp tiêu thụ số tài sản trên, Đức và Minh đã bị công an phát hiện và bắt giữ.

Ngay khi vụ án vừa được phá, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khen thưởng cho tập thể và các cá nhân thuộc Công an quận Hoàng Mai cùng các đơn vị tham gia phá án.

T.Nhung