- CA Vĩnh Phúc vừa bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ án chết người xảy ra tại TP Vĩnh Yên khiến người dân bức xúc mang quan tài đi phản đối.

Sáng 18/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Đồng thời, công an cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 trong 5 đối tượng liên quan đến vụ án này.

5 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988, trú tại Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng; Nguyễn Văn Định (SN 1983, trú tại Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng); Phùng Đắc Tú (SN 1994, trú tại Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc); Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992, trú tại Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Phú Thọ).

Hiện, đối tượng Đặng Quốc Tú đã bỏ trốn, cơ quan công an đang truy bắt.

Người nhà nạn nhân mang quan tài đi phản đối, gây mất ANTT tại địa bàn

 
Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Minh Hồng, người phát ngôn của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay: “UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý đúng người, đúng tội, bất kể đó là ai”.

Trước đó, vào sáng ngày 17/3, một thi thể nam giới được phát hiện dưới cống nước thuộc phố Quán Tiên, TP Vĩnh Yên trong tình trạng đã trương phềnh và bốc mùi.

Ngay lập tức, thông tin này được báo cáo lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên).

Gia đình nạn nhân bức xúc cho rằng đối tượng gây ra cái chết cho Nguyễn Tuấn Anh 'là con rể của chủ tịch tỉnh'.

Chiều 17/3, gia đình nạn nhân đã mang quan tài đi phản đối và yêu cầu công an phải làm rõ nguyên nhân cái chết của Nguyễn Tuấn Anh.

Hiện tại, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng, vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc, tránh trường hợp để người dân tụ tập đông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hoàng Sang

>> Mang quan tài qua nhiều phố để phản đối