- Sáng 17/7, một nguồn tin cho biết, ông Trần Khiêu – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã ký văn bản gửi Tỉnh ủy Trà Vinh “xin chủ trương đình chỉ công tác đối với ông Lê Tấn Lực – Trưởng BQL Khu Kinh tế Trà Vinh”.

Ông Lực là thủ trưởng của 'nữ phó phòng lộng hành' Trần Hồng Ly gây xôn xao dư luận với nhiều vụ việc lùm xùm vừa qua.

Những lý do mà UBND tỉnh Trà Vinh chỉ ra những vi phạm của ông Lê Tấn Lực – Trưởng BQL Khu Kinh tế Trà Vinh là lãnh đạo của bà Trần Hồng Ly – nữ phó phòng nửa đêm xông vào trụ sở UBND tỉnh này để ‘quậy’.

{keywords}

Lãnh đạo BQL Khu Kinh tế Trà Vinh bị đề nghị đình chỉ công tác.

 

Cụ thể, theo kết luận thanh tra số 02/KL/UBND ngày 4/7/2013 của UBND tỉnh về thanh tra hoạt động toàn diện của BQL Khu Kinh tế Trà Vinh, ông Lê Tấn Lực là người trực tiếp duyệt chi tài chính nhưng không đảm bảo nguyên tắc tài sản của Nhà nước hơn 80 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Lực còn phải chịu trách nhiệm liên đới khi để cấp dưới duyệt chi chưa đúng nguyên tắc số tiền hơn 946 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công văn gửi Tỉnh ủy Trà Vinh còn khẳng định: “Có một số công trình xây dựng cơ bản do BQL Khu Kinh tế Trà Vinh làm chủ đầu tư có sai phạm, trong đó có những sai phạm nghiêm trọng”.

Theo công văn này, “ông Lực còn làm mất đoàn kết nội bộ cơ quan, tạo bè cánh và ảnh hưởng đến công việc chung”.

Cuối cùng, ‘ông Lực không hoàn thành được nhiệm vụ đã được giao phó’.

Căn cứ những vi phạm trên, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh – ông Trần Khiêu đề nghị: “Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương đình chỉ công tác ông Lê Tấn Lực, tiến hành cho kiểm điểm xử lý trách nhiệm và củng cố lại BQL Khu Kinh tế Trà Vinh”.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lê Tấn Lực cho biết, bản thân là Tỉnh ủy viên nhưng chưa hề hay biết thông tin bị “đề nghị đình chỉ công tác” từ cấp trên.

Quốc Huy