- Cơ quan chức năng xác định, thẩm mỹ viện Cát Tường “hoạt động chui”, không được phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

XEM CLIP BẮT BS VỨT XÁC NẠN NHÂN XUỐNG SÔNG

Liên quan đến vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, Hà Nội) bị nghi là vứt xác một phụ nữ 39 tuổi xuống sông Hồng để phi tang do người này đã tử vong trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ tại đây, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết thẩm mỹ viện này “hoạt động chui”.

{keywords}
Thẩm mỹ viện Cát Tường 

 

Theo quy định, các thẩm mỹ viện được phép làm các dịch vụ đơn giản như chăm sóc da mặt, maasage, … thì chỉ cần giấy phép kinh doanh, còn nếu làm các phẫu thuật như nâng mũi, nâng ngực, xăm mắt, xăm môi, cắt mí, hút mỡ, … thì thuộc loại hình kinh doanh có điều kiện, thẩm mỹ viện nào có giấy phép mới được hoạt động.

Vì thế, thẩm mỹ viện Cát Tường không được cấp phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ (như nâng ngực, hút mỡ) mà nạn nhân này đã thực hiện trước đó vào ngày 19/10.

Trên website của thẩm mỹ viện này có quảng cáo rất nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép với những lời “có cánh”, giá thành rất cao.

Chủ thẩm mỹ viện này là bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, trú xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Hiện ông Tường là bác sĩ Khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai. Vợ của ông Tường là bác sĩ của Bệnh viện E và người này cũng tham gia hoạt động hành nghề tại cơ sở này.

Ngay trong chiều 22/10, sau khi VietNamNet và các báo đồng loạt phản ánh thông tin về việc thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác khách vì chết sau khi nâng ngực, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế Hà Nội làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin, báo cáo lãnh đạo Bộ các biện pháp chấn chỉnh trước ngày 25/10.

C.Quyên