- Công an huyện Nam Giang, Quảng Nam cho biết đang tiếp nhận và chăm sóc 2 thiếu nữ bị bắt lao động khổ sai, vừa trốn thoát khỏi bãi đào vàng.

2 thiếu nữ tên Mông Thị Khất, sinh ngày 22/2/2000 và Lò Thị Xí, sinh ngày 3/7/2001) cùng trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

{keywords}

Hai cô gái vừa chạy thoát khỏi bãi vàng

2 cô gái cho biết, bị một người phụ nữ lừa vào Quảng Nam làm việc với mức lương cao. Tin lời, hai em rời quê theo người này vào huyện Phước Sơn ngày 29/2/2016. Các em được đưa vào lao động tại một bãi vàng ở huyện miền núi này. 

Do không chịu nổi cảnh hà khắc tại bãi đào vàng, chiều tối 23/4, cả hai em đã cắt rừng bỏ trốn và đến 21h đêm 25/4 mới đến được huyện Nam Giang trong tình trạng đói khát.

Để khỏi bị truy bắt trở lại, cả 2 em đã tìm đến công an huyện Nam Giang xin giúp đỡ.

Theo Trung tá Hà Kế Xuyên, Phó Trưởng công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, các em đến trụ sở công an trong tình trạng đói khát. Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã cho các em ăn uống, ổn định tinh thần.

Sáng nay, 2 em đã khai báo với công an về trường hợp đào thoát khỏi bãi đào vàng của mình và cho biết tại bãi vàng các em làm việc hiện có hàng chục lao động khác có độ tuổi từ 14 đến 16 đang bị chủ bãi bắt lao động khổ sai. Tất cả các em đều quê các tỉnh phía bắc.

Công an huyện Nam Giang cũng đã có báo cáo gửi Ban Giám đốc Công an tỉnh và cơ quan chức năng để xử lý.

Vũ Trung