Hôm nay 27/8, sau 4 ngày TP Vinh áp dụng trên mức Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với thông điệp “ai ở đâu ở yên đó”, người dân tuyệt đối không được phép ra khỏi nhà để thực hiện truy vết, test nhanh Covid-19 trên toàn thành phố.

Để việc đi chợ cho người dân ở TP Vinh được thuận lợi, các phường xã đều công khai số điện thoại lên nhóm của mỗi khối xóm. Đại diện đầu mối từng phường, xã sẽ thống kê thực đơn hôm nay thì ngày mai đến từng siêu thị cụ thể để nhận hàng.

Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập Đặng Thị Hoà cho biết, trong ngày hôm nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức gian hàng 0 đồng trao cho 67 suất quà cho 20 khối dân trên địa bàn. Ngoài ra, có 30 suất quà của Việt kiều Đức tài trợ gồm: 10kg gạo, 1kg lạc nhân và 200 nghìn đồng/hộ.

{keywords}
Lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân trong 7 ngày thực hiện phong toả TP Vinh "ai ở đâu ở yên đó"
{keywords}
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An hỗ trợ hơn 60 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Hà Huy Tập

Ông Trần Hữu Nhâm, Bí thư Chi bộ khối 12, phường Hà Huy Tập cho biết, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi thường xuyên đến động viên nhân dân yên tâm thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

“Từ sự chỉ đạo của MTTQ phường làm đầu mối, giao nhiệm vụ xuống từng khối do Chi hội Phụ nữ đảm nhiệm ghi lại danh sách nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của nhân dân. Mỗi ngày chốt đơn sau 9 giờ sáng, ngày hôm sau sẽ có đội shipper đưa đến tận nhà. Tuyệt đối không để người dân thiếu thực phẩm thiết yếu” – ông Nhâm chia sẻ.

{keywords}
Ông Trần Hữu Nhâm và Chi hội Phụ nữ khối 12 (P.Hà Huy Tập) đến tặng quà cho gia đình bà Phan Thị Tý (vợ liệt sĩ hy sinh vào năm 1970) động viên:"Món quà Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An gửi gồm: gạo, nước mắm, miến, mì chính, nước mắm, cá. Mong cho gia đình luôn mạnh khoẻ, vượt qua đợt dịch bệnh khó khăn này - Ảnh: Quốc Huy

Phó Chủ tịch MTTQ xã Nghi Phú Phạm Thị Thu Hiền chia sẻ, danh sách cụ thể nhu cầu mua hàng của người dân sẽ được thống kê. Sau đó, gửi đến siêu thị và cử người đến nhận hàng về phát cho từng khối xóm. Từ khối xóm sẽ có người đại diện đưa thực phẩm đến cho từng gia đình mà không ai phải đi ra ngoài.

Còn anh Nguyễn Xuân Phúc quản trị viên tại khu chung cư xóm 23, xã Nghi Phú cho biết: “Với 15 tầng có người dân sinh sống, mỗi tầng cử một người thống kê thực đơn từng nhà. Sau đó, ban quản trị cử 2 người sắp xếp đến cửa hàng mua các loại nhu yếu phẩm thiết yếu về phát cho từng hộ dân”.

{keywords}
Người đại diện khu chung cư 15 tầng đi mua thực phẩm thiết yếu cho từng hộ dân ở xã Nghi Phú - Ảnh: Xuân Phúc

Chủ tịch UBND phường Trường Thi (TP Vinh) Hoàng Anh Tiến cho biết, hai hôm nay, đại diện các đoàn thể đã cử người ghi nhận đơn hàng của từng nhà dân ở mỗi khối phố. Từ đó, gửi thực đơn lên siêu thị cần mua của người dân về từng chủng loại thực phẩm như: Thịt, cá, rau, dầu ăn, muối, nước mắm…

“Việc ghi rõ ràng các loại thực phẩm thì cửa hàng, siêu thị sẽ dễ dàng chốt đơn. Mỗi gia đình là một túi nhỏ, hàng hoá chở về phân loại riêng cho từng khối đưa đến phát nhà dân đã đặt mua” – ông Tiến chia sẻ.

Hôm qua 26/8, ông Trần Quang Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) ký công văn gửi các siêu thị, cửa hàng bán lẻ kinh doanh nông sản, thực phẩm cùng chung tay hỗ trợ người dân thành phố có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, người già neo đơn… Để cùng chung tay trong phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Vinh.

{keywords}
Bà Đặng Thị Hoà, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập trao quà tượng trưng cho các khối phố
{keywords}
Mạnh thường quân trao gạo và lạc nhân cho UBND phường Lê Mao
{keywords}
Chia rau xanh về các khối ở phường Hà Huy Tập
{keywords}
Đại diện từng khối xếp hàng nhận lương thực, thực phẩm về phát cho người dân khó khăn
{keywords}
Dân quân tự vệ đi chợ...
{keywords}
... đưa về phát cho người dân từng xóm ở xã Nghi Phú
{keywords}
Đặt hàng theo từng combo dễ dàng phân phát cho người dân ở phường Trường Thi
{keywords}
Ông Hoàng Anh Tiến, Chủ tịch UBND phường Trường Thi trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo phân phát thực phẩm kịp thời cho từng hộ dân ở các khối xóm
{keywords}
Chị Phạm Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch MTTQ xã Nghi Phú giao hàng tận tay nhà dân
{keywords}
Chị Bành Thị Thuý Hà giáo viên nấu hàng trăm suất cơm miễn phí phát cho các chốt trực phòng, chống Covid-19
{keywords}
Có gần 100 tổ, chốt ở TP Vinh hoạt động liên tục 24/24
CSGT thành phố Vinh đi từng ngõ phát gạo, rau xanh cho người nghèo

CSGT thành phố Vinh đi từng ngõ phát gạo, rau xanh cho người nghèo

Thực hiện nghiêm yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó’", lực lượng CSGT-TT Công an TP Vinh (Nghệ An) dùng xe chở hàng tấn gạo, rau xanh phân phát đến từng người có hoàn cảnh khó khăn.

Quốc Huy