- Đại sứ Nga Konstantin Vnukov tin tưởng Đại hội 12 của Đảng Cộng sản VN sẽ tiếp tục chính sách phát triển toàn diện và bền vững đối với nền kinh tế quốc gia.

Trả lời VietNamNet về sự kiện chính trị quan trọng của VN đang diễn ra, Đại sứ CHLB Nga tại VN, ông Konstantin Vnukov nhận định kết quả của Đại hội sẽ xác định các định hướng phát triển của đất nước cho 5 năm tới.

{keywords}
Đại sứ Nga Konstantin Vnukov

"Tôi tin tưởng rằng, không phụ thuộc vào thành phần nhân sự, ban lãnh đạo mới của VN vẫn sẽ tiếp tục chính sách phát triển toàn diện và bền vững đối với nền kinh tế quốc gia, gia tăng khả năng cạnh tranh, giải quyết các vấn đề xã hội, mở rộng một cách mạnh mẽ các mối quan hệ kinh tế đối ngoại", ông Vnukov nói.

Đại sứ Nga đánh giá: Dù cục diện bên ngoài phức tạp, VN đã đạt được những kết quả quan trọng trong công cuộc hình thành một nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Thể hiện ở tốc độ tăng trưởng cao trong sản xuất công nghiệp và nông nghiệp, mức sống người dân căn bản được nâng cao, sự quan tâm to lớn đối với môi trường, vững vàng kiểm soát tình hình tội phạm và đảm bảo trật tự xã hội, chống tham nhũng có một số kết quả nhất định...

"Đường lối hội nhập mạnh mẽ đang được thực hiện một các nhất quán, điều này thúc đẩy việc củng cố vị thế và gia tăng uy tín của VN trên trường quốc tế", Đại sứ Vnukov nói.

Là nhà ngoại giao, ông Vnukov cũng đặc biệt quan tâm tới những thảo luận của Đại hội về hoạt động đối ngoại của VN, các biện pháp nhằm củng cố uy tín trên thế giới, tiến trình hội nhập vào các cơ cấu toàn cầu và khu vực, một trong số đó là Hiệp định thương mại tự do giữa các quốc gia thành viên Liên minh kinh tế Á-Âu và VN ký hồi tháng 5/2015.

"Tôi tin tưởng rằng Nga đối với VN vẫn sẽ là một trong những đối tác ưu tiên mà quan hệ hai bên không bị tác động bởi thời gian. Tôi nhìn thấy những cơ hội tốt đẹp để tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, thực hiện thành công các dự án lớn trong các lĩnh vực hợp tác then chốt như năng lượng hạt nhân, thăm dò và khai thác dầu khí, ngân hàng, kỹ thuật quân sự", Đại sứ Nga khẳng định.

Đại sứ Palestine tại VN ông Saadi Salama cũng bày tỏ tin tưởng Đại hội 12 sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, giúp VN thành công hơn nữa trong công cuộc Đổi mới.  

{keywords}

Đại sứ Palestine tại VN ông Saadi Salama

Theo dõi sự phát triển của VN, đặc biệt là trong thời kỳ thực hiện công cuộc Đổi mới từ 1986 đến nay, Đại sứ Salama nhìn nhận vai trò của Đảng Cộng sản VN trong việc tập hợp và tăng cường tình đoàn kết, thống nhất của các tầng lớp nhân dân VN, đấu tranh giành độc lập, tự do, và từ đó giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển và hội nhập.

"VN hiện có một vị thế quan trọng ở khu vực và thế giới. Rất nhiều quốc gia quan tâm và phát triển mối quan hệ với VN", Đại sứ Saadi Salama nói.

Đã tham dự 4 kỳ Đại hội Đảng ở VN, Đại sứ Palestine tin tưởng rằng Đại hội 12 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc Đổi mới, đề ra những biện pháp tháo gỡ khó khăn, giúp VN thành công hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, tiếp tục hội nhập, phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo Website Đảng Cộng sản

Chung Hoàng