- Trên đường từ Bệnh viện Việt Đức về nhà tại Hà Giang vào rạng sáng nay, 2 cháu bé sơ sinh dính liền đã tử vong.

Anh Bàn Văn Thếp (24 tuổi, dân tộc Dao, cha của 2 bé cho biết), 0h30 sáng nay, gia đình đã xin đưa 2 bé về nhà do tình hình sức khoẻ quá yếu, không thể mổ tách cứu 1 trong 2 cháu.

{keywords}

2 bé những ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Tuấn Dũng

Tuy nhiên, khi xe cấp cứu vừa đi khỏi địa phận Hà Nội thì 2 cháu bé đã tử vong. Hiện gia đình đang chuẩn bị hậu sự cho 2 bé.

Phía Bệnh viện Việt Đức cho biết, khi gia đình có nguyện vọng xin đưa 2 bé về, bệnh viện đã bố trí xe cùng 1 bác sĩ nội trú và 1 điều dưỡng đi cùng.

Trong suốt 8 ngày qua, từ khi được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) xuống Bệnh viện Việt Đức, 2 bé sơ sinh dính liền Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương đã được chăm sóc đặc biệt.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong và ngoài nước đều nhận định không thể mổ tách rời được do có quá nhiều bộ phận dính liền và bản thân các bộ phận này cũng chưa hoàn thiện: Tim dính chung 1 nhĩ, 3 buồng tâm thất; 2 gan, tim dính chung với nhau thành một khối lớn; 2 gan bị xoay trục và chỉ có duy nhất 1 bàng quang, 1 bé bị teo ruột bẩm sinh.

Trước hoàn cảnh khó khăn của 2 bé, Bộ Y tế, cộng đồng đã cùng chung tay hỗ trợ. Phía Bệnh viện Việt Đức tiến hành miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian 2 cháu nằm viện.

Thúy Hạnh