- “Chúng tôi vừa la làng vừa đập cửa, chỉ có 1 người phụ nữ lớn tuổi thoát ra được, còn 6 người khác yên ắng, không ai trả lời và khói, lửa bùng phát lên. Có lẽ họ đã bị ngạt” - anh Dễ nói về lúc phát hiện cháy làm 6 người trong gia đình tử nạn.

Sáng 31/7, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau vẫn đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người trong cùng gia đình tử vong.

{keywords}

Hiện trường vụ cháy

6 nạn nhân tử vong gồm ông Trần Quang Tiên và vợ Trần Kim Anh (cùng 59 tuổi); Trần Quang Toàn (22 tuổi) Trần Kim Hằng (28 tuổi, đều là con ông Tiên), Trần Thanh Vi (8 tuổi), Quách Gia Hy (4 tuổi, cháu nội và ngoại của ông Tiên). Vợ chồng ông Tiên là giáo viên dạy môn Vật lý tại Trường THPT Cà Mau.

Hiện công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất, gia đình đang chuẩn bị tổ chức đám tang cho các nạn nhân.

Sống ở gần số nhà 91, khóm 3, đường Phan Bội Châu, phường 7, TP Cà Mau, anh Nguyễn Quốc Dễ, phát hiện nhà hàng xóm cháy vào khoảng 0h. “Tôi đang ngồi bán bún gần đó thì thấy ngôi nhà bốc cháy nghi ngút. Tôi hoảng quá la làng, mọi người khác trong xóm thức dậy hết”, anh Dễ nói. 

Nghe tiếng kêu cứu, hàng chục người chạy đến đập cửa, dùng nước để tạt vào bên trong nhưng không dập được lửa. Vài phút sau thì hết nước. 

“Tôi và mọi người đập cửa nhưng không thể lay chuyển. Lúc này, bà Tư Lê chạy thoát ra ngoài. Sau đó, bên trong im lặng không có tiếng động. Chúng tôi gọi khàn tiếng nhưng có lẽ 6 người còn lại đã ngất”, anh Dễ nói.

Cùng thời điểm này, nhiều người khác gọi điện báo cảnh sát PCCC và chính quyền địa phương. Ngôi nhà tiếp tục bốc cháy nghi ngút kèm mùi khét.

{keywords}

Người thân của 6 nạn nhân đau đớn chuẩn bị lo hậu sự cho họ

Ít phút sau, lực lượng phòng cháy chữa cháy có mặt. Gần chục chiến sĩ phải bơm nước từ mái nhà xuống dâp lửa. “Lúc ấy bên trong tối đen đầy khói, và chỉ có một người phụ nữ chạy thoát ra”, anh Khanh hàng xóm tham gia chữa cháy cho biết.

Theo anh Khanh, gia đình của ông Tiên có 8 người cùng sinh sống. “Trong nhà có căn gác. Có lẽ anh Tiên và 6 người thân ngủ trên gác và phía sau. Bà Tư Lê thoát nạn là do ngủ phía trước nên kịp chạy ra ngoài. Mọi người nói lửa bắt từ phần nhà giữa rồi lan lên trên. Căn nhà này đã xuống cấp nên lửa bùng phát rất nhanh. Khi lực lượng chức năng mang thi thể của 6 người ra thì đã bị biến dạng, co gắp. Ai nhìn cũng xót xa”, anh Khanh nói.

Được biết, một người con trai ông là Trần Quang Minh cũng thoát nạn do đi làm.

{keywords}

Nhiều người dân địa phương tập trung theo dõi vụ việc

Một nguồn tin nói, vị trí đám cháy bùng phát là căn nhà gác gỗ ở phía sau ngôi nhà chính của bà Lê, có cửa khóa ngăn ngang. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bà Lê ngủ trong phòng kín, hàng xóm phá cửa, cứu được bà ra ngoài. Còn căn nhà phía sau, xây dựng bằng tường gạch, có gác gỗ, nơi cả gia đình ông Tiên sống. Do không có cửa hậu nên những người trong nhà ông Tiên không thoát ra ngoài được.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi đến hiện trường chỉ đạo ngành chức năng khắc phục hậu quả và hỗ trợ mỗi nạn nhân 5,4 triệu đồng, hỗ trợ sửa nhà. UBND TP.Cà Mau hỗ trợ 30 triệu đồng và 6 chỗ an táng cho các nạn nhân. .

Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết, đã chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cháy sớm có kết luận vụ việc.

Hoài Thanh – Chúc Tâm