- Do giàn giáo quá yếu, khi đổ bê tông với diện tích sàn 50 m2 quá nặng đã khiến cho sàn bê tông bị sập làm 1 người chết, 7 người bị thương.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng nay tại ngôi nhà đang xây dựng ở số 96 Bạch Đằng (khu vực 3, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định).

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Ngôi nhà trên do ông Trần Xuân Ba làm chủ. Nạn nhân bị khối bê tông đè chết là bà Đặng Thị Phượng (49 tuổi, ở đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn).

Bà Đặng Thị Hồng, chị ruột nạn nhân cùng tham gia đổ bê tông ngôi nhà, kể lại: “Lúc 6h sáng nay, nhóm công nhân gồm 20 người đang đổ bê tông. Đến 6h45 công việc gần hoàn tất, lúc này bà Phượng đẩy xe vào trong thì bất ngờ giàn giáo bị đổ, kéo theo khối bê tông đổ sập xuống phủ lên người nạn nhân. Những người khác ở phía ngoài và trên giàn giáo may mắn thoát nạn”.

{keywords}
Các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Ông Nguyễn Tiến Dũng (44 tuổi, hàng xóm) cho biết thêm: “Ngôi nhà này đã làm được hơn 1 tháng và có rất đông công nhân tham gia thi công. Lúc 5h sáng nay, tôi đã nghe tiếng đổ mê tầng 1 ầm ầm nên không ngủ được. Đến gần 7h thì nghe tiếng rầm vang lớn phát ra từ ngôi nhà. Chạy vội ra thì thấy mê tầng 1 bị sập, công nhân chạy tán loạn, hốt hoảng kêu la…".

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã điều xe cứu nạn cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

{keywords}
Rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập quanh hiện trường xem vụ việc

Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, cho biết: "Qua kiểm tra sơ bộ, cho thấy do giàn giáo quá yếu, khi đổ bê tông với diện tích sàn 50m2 quá nặng đã khiến cho sàn bê tông bị sập.

Qua sự việc này, tôi cũng khuyến cáo chủ nhà và các nhà thầu trước khi thi công các công trình có đổ mê bê tông thì phải kiểm tra kỹ lưỡng giàn giáo, nếu an toàn mới được thi công".

Bước đầu xác định vụ sập sàn nhà làm 1 người chết, 7 người khác bị thương nặng phải chuyển đi Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu.

Hiện nay, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Huyền Trang