- Đáng nói, cả hai trường hợp đều đón taxi đến cầu Bình Lợi mới, bỏ lại ví rồi lao xuống sông tự vẫn nhưng được cứu sống…

Khoảng 8h30 ngày 22/8, người đàn ông thuê xe taxi chở đi trên đường Phạm Văn Đồng hướng từ quận Thủ Đức về quận Gò Vấp.

Đến giữa cầu Bình Lợi mới (phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) người này đưa chiếc ví cho tài xế rồi xuống xe, trèo qua lan can cầu, nhảy xuống sông Sài Gòn.

{keywords}

Một nạn nhân được cứu sống đưa vào bờ (Ảnh chụp ngày 20/8)

Quá bất ngờ với tình huống trên, tài xế taxi cùng người đi đường không kịp phản ứng nên truy hô cầu cứu.

Nghe tiếng hô hoán, ông Ba Chúc (người chuyên vớt xác, cứu người trên sông Sài Gòn), ngay lập tức dùng cano chạy ra, cứu sống nạn nhân đưa vào bờ, sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Bước đầu xác định nạn nhân ở tỉnh Bình Dương (30 tuổi) do buồn chuyện tình cảm nên đón xe taxi từ Bình Dương lên cầu Bình Lợi (TP.HCM) tự vẫn.

Trước đó, trưa 20/8 cũng tại cây cầu này, người đàn ông tên T. (32 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) đi taxi đến đây, rồi xuống xe đi bộ. Người này để lại chiếc ví, đôi dép và 1 cây gậy....bất ngờ leo qua lan can cầu gieo mình xuống sông Sài Gòn.

{keywords}

Ông Ba Chúc người được mệnh danh là “khắc tinh thần chết sông Sài Gòn” đã cứu hàng chục người nhảy cầu tự vẫn

May mắn, lúc này, 2 nhân viên điều tiết giao thông đường thủy dưới chân cầu Bình Lợi phát hiện sự việc đã dùng cano chạy đến, cứu và đưa nạn nhân vào bờ... 

Theo ông Ba Chúc, người được mệnh danh là “khắc tinh thần chết sông Sài Gòn”, nhiều năm qua, khu vực cầu Bình Lợi mới và cầu sắt Bình Lợi là địa điểm nhiều người chọn làm nơi “kết liễu” đời mình. Ông đã vớt được hàng chục xác chết cũng như ngăn cản, cứu sống được hàng chục người nhảy cầu tự vẫn. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, ông đã cứu được 5 trường hợp tương tự. 

Ông ba Chúc cho biết, những người này đa phần do buồn chán gia đình, tình cảm, bệnh tật hay vỡ nợ mà tìm đến cái chết.

Như Sỹ