Hình ảnh chiếc xe khách liều lĩnh vượt qua dòng lũ chảy xiết nhưng bị mắc kẹt và có nguy cơ bị cuốn trôi khiến người xem thót tim, không khỏi lo lắng cho tính mạng của hành khách trên xe.

Lũ cuốn khu vực mỏ vàng, số người chết tăng
Lái xe biển xanh kể phút chắn gió cầu Bãi Cháy gây bão mạng

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe chở khách trên xe nhưng vẫn liều lĩnh vượt qua dòng nước lũ thuộc địa phận tại xã Võ Lao (Văn Bàn, Lào Cai) khiến nhiều người không khỏi giật mình. 

XEM CLIP: 

Hình ảnh trong clip cho thấy, dù nước lũ dâng cao và chảy xiết nhưng chiếc xe khách vẫn cố vượt qua. Tuy nhiên, khi đến giữa đập, nơi nước lũ chảy mạnh nhất, xe không thể di chuyển tiếp, một người đàn ông trên chiếc xe khách phải xuống lội nước, loay hoay buộc dây vào đầu xe và cầu cứu một chiếc xe tải loại nhỏ kéo vào bờ.

Do dòng nước chảy xiết, xe tải không thể ra đến vị trí của xe khách. Khi xe khách có dấu hiệu bị nước cuốn trôi, hành khách trên xe bắt đầu hoảng sợ, nhảy xuống bất chấp dòng nước chảy xiết phía dưới và tiếng ngăn cản của người dân.

Tuy nhiên, vì đông người tập trung tại một điểm và không có chỗ bám nên một hành khách đã ngã xuống cống, bị cuốn đi một đoạn khá xa khiến nhiều người dân tại đó không khỏi lo lắng. Nhiều người phải rất cố gắng xúm vào mới đưa được hành khách này ra khỏi dòng nước.

Rất may sau đó, chiếc xe tải loại nhỏ đã tiếp cận được gần hơn với hành khách, đưa mọi người vượt qua dòng lũ an toàn.

Clip trên sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Số đông đều bức xúc với sự liều lĩnh của tài xế xe khách khi quá coi thường tính mạng của mình và những hành khách trên xe.

Xuân Quý

(Clip: Facebook Tây Bắc 24h)