Hai con cá tra khủng có trọng lượng gần 400kg được một nhà hàng tại quận 1 (TPHCM) thu mua từ Lào đưa về tiêu thụ, phục vụ thực khách.

Ngày 23/8, một nhà hàng ở Q.1 (TP HCM) cho biết, vừa thu mua 2 con cá tra “khủng” với trọng lượng lần lượt là 200kg dài 2,3m; con còn lại nặng 160kg dài 1,9m từ Lào về TPHCM tiêu thụ.

{keywords}

Cặp cá tra khủng 

Chủ nhà hàng tiết lộ, hai con cá này được ngư dân đánh bắt được ở điểm giao nhau của sông Xê Kông và Xê Đôm - nối với sông Mê Kông (thuộc thị xã Pakxe, tỉnh Champasack, Lào). Cá "khủng" được thương lái người Việt thu mua lại rồi vận chuyển bằng đường thủy về TP HCM. Theo đó, giá bán các loại cá này dao động ở mức trên dưới 1,5 triệu đồng/kg.

Được biết, cá tra là loài đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật thủy sinh. Nó được biết đến là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Thời gian gần đây, ngư dân ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ cũng thường xuyên đánh bắt được loại cá này nhưng chỉ với trọng lượng trên dưới 100kg.

Thảo Nguyên