- Trong lúc lặn ngắm san hô tại Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) theo tour của một công ty du lịch, du khách tới từ Hàn Quốc không may bị tử vong.

Chiều nay, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An xác nhận sự việc đáng tiếc nói trên xảy ra tại xã đảo Tân Hiệp (còn gọi là Cù Lao Chàm).

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Kim Tae Yeol (SN 1942), quốc tịch Hàn Quốc.

Theo ông Dũng, du khách xấu số đi theo tour của một công ty du lịch, trong lúc lặn ngắm san hô dưới đáy biển thì bất ngờ tử vong.

{keywords}

Rất đông du khách từ Hàn Quốc, Trung Quốc đến tham quan Cù Lao Chàm mỗi ngày. Ảnh: Cao Thái

Trước đó, sáng 24/9, ông Kim Tae Yeol cùng một nhóm du khách khoảng 10 người tham gia một tour du lịch ở Cù Lao Chàm.

Trong lúc tắm biển ở khu vực Hòn Dài, du khách người Hàn Quốc bất ngờ gặp sự cố, bất tỉnh. Dù được mọi người đưa đến trạm y tế xã cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

“Theo nhận định ban đầu thì có thể nạn nhân bị đột quỵ hoặc bị bệnh tim. Hiện người của đại sứ quán Hàn Quốc đã đến làm việc và nhận thi thể của nạn nhân", ông Dũng nói.

Được biết, do gia đình nạn nhân không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về nước lo hậu sự vào chiều cùng ngày.

Cơ quan chức năng địa phương cho hay, hiện có rất nhiều du khách Hàn Quốc, Trung Quốc tới Cù Lao Chàm mỗi ngày. Tour lặn biển ngắm san hô vốn rất được khách trong và ngoài nước ưa chuộng mỗi khi tới đây.

Cao Thái