- Trải dài khắp từ Bắc Bộ đến Trung Bộ trời đều nắng ráo, nhiệt độ tăng nhẹ thêm 1-2 độ C, giữa trưa có thể nóng nhẹ 33 độ C.

Trong ngày hôm nay, gió đông ẩm gây mưa cho các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ đã yếu hẳn nên hình thái mưa dông ngừng hoạt động.

Sáng sớm nay, thời tiết tại miền Bắc khá dễ chịu, trời mát mẻ với mức nhiệt khoảng 23-26 độ C.

Đến giữa trưa, nắng sẽ trải đều, nhiệt độ tăng lên 1-2 độ C so với hôm qua lên mức 30-33 độ C tại thủ đô Hà Nội và khắp các tỉnh miền Bắc.

{keywords}
Miền Bắc tăng nhiệt nhẹ, giữa trưa có thể đạt 33 độ

Trời có nắng nhưng cảm giác hanh khô sẽ không rõ do độ ẩm đã được tăng cường, ở mức 62-95%.

Hình thái thời tiết nắng ráo cũng kéo dài đến hết khu vực Bắc Trung Bộ với mức nhiệt ban ngày phổ biến 32-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời tạnh ráo từ sáng đến giữa buổi chiều với mức nhiệt cao nhất tại Tây Nguyên từ 28-31 độ, tại Nam Bộ 31-34 độ. Tuy nhiên từ sau 14h, khu vực này sẽ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố tốc và gió giật mạnh.

Trên biển, cơn bão Megi với sức gió mạnh cấp 14 vẫn đang hoạt động, cách Đài Loan, Trung Quốc khoảng 780km.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, sau đó tăng thêm 1 cấp khi áp sát Đài Loan và chiều mai.

Với hướng di chuyển như hiện tại, bão Megi nhiều khả năng sẽ không đi vào biển Đông nước ta, tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông từ đêm nay có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Minh Anh