Hơn 1.000 xe máy bị ngâm trong nước, hư hại lần lượt đưa ra ngoài để bàn giao cho khách. Tuy nhiên, người dân phải “cắn răng” bỏ tiền triệu đi sửa chữa, do chủ bãi xe đổ lỗi do "ông trời' và phủi trách nhiệm. 

Đến 12h trưa 27/9, hàng trăm xe máy vẫn bị ngập sâu trong nước tại bãi giữ xe số 5D đường Nguyễn Siêu (P. Bến Nghé, Q.1). Lực lượng CS PCCC vẫn đang túc trực bơm nước ra ngoài, còn nhân viên của bãi giữ xe phải “bơi” dưới dòng nước ô nhiễm để đẩy xe ra cho khách.

{keywords}

Đến 12h trưa 27/9 hàg trăm xe máy vẫn còn ngập sâu trong nước tại bãi giữ xe số 5D đường Nguyễn Siêu (P. Bến Nghé, Q.1).

Lực lượng chức năng quận 1 cùng chính quyền phường Bến Nghé có mặt tại hiện trường để đốc thúc việc khắc phục hậu quả.

Chị Trần Thị Phúc (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) sau khi nhận xe máy bị ngâm nước đã thuê một chiếc xe ba gác đến chở đi sửa chữa.

Người phụ nữ này cho hay: Chiếc xe bị ngâm nước từ 4h chiều ngày hôm qua nhưng mãi đến trưa nay chị mới nhận được xe. “Hôm qua không có xe về tôi phải bỏ hơn 300 ngàn đi taxi về nhà. Sáng nay đến lấy xe, chủ bãi xe chỉ nói "xin thông cảm, chuyện xảy ra ngoài ý muốn và không đền bù"; tôi thực sự rất bức xúc, họ thu giá vé 7000 đồng một chiếc, cao hơn quy định. Vậy mà khi xảy ra sự cố họ lại đổ lỗi cho ông trời gây ra”- chị Phúc bức xúc nói.

{keywords}

Lực lượng chức năng trực bơm nước ra ngoài

{keywords}

Lực lượng chức năng quận 1 cùng chính quyền phường Bến Nghé có mặt tại hiện trường, đốc thúc việc khắc phục hậu quả.

{keywords}

Hàng trăm xe máy vẫn còn chìm bên trong tầng hầm giữ xe của bãi giữ xe 5D đường Nguyễn Siêu.

Theo chị Phúc, do phía chủ bãi xe không hỗ trợ gì nên chị phải "cắn răng" bỏ 200 ngàn để thuê xe ba gác chở về hãng sửa chữa.

“Tốn kém đủ điều, chưa tính tiền thuê xe ba gác thì tiền sửa chữa cũng mất cả tiền triệu rồi”- người phụ nữ 35 tuổi than thở.

Theo đại diện bãi giữ xe số 5D, sự cố ngập nước tại bãi giữ xe là sự việc bất khả kháng, do mưa quá lớn. “Một vài chiếc thì có thể hỗ trợ cho khách, chứ cả ngàn chiếc thì không đủ kinh phí. Chúng tôi sẽ không thu phí giữ xe của khách, mong khách hàng thông cảm”- đại diện bãi giữ xe phân trần.

{keywords}

Hai chiếc xe máy đắt tiền được nhân viện đẩy bì bõm trong dòng nước

{keywords}

Rác và nước ngập ngụa bên trong bãi giữ xe

{keywords}

Xe máy nằm la liệt trên bờ sau khi nhân viên bãi giữ xe “giải cứu” từ dưới tầng hầm ngập nước

{keywords}

Người dân phải “cắn răng” bỏ tiền túi thuê người chở phương tiện và cả triệu đồng để sửa chữa xe hỏng.

Theo một lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ ngập bãi giữ xe, việc bơm nước đã hoàn thành đầu giờ chiều, nước trong bãi giữ xe sẽ được bơm ra hết.

Trước đó, cơn mưa lịch sử chiều 26/9 đã làm 59 tuyến đường tại TPHCM ngập sâu từ 0,1 đến 0,5m. Nước tấn công nhà dân cùng hàng loạt tầng hầm trên địa bàn TP.

Như Sỹ