- Trước cửa nhà chị Đào – người trúng 92 tỷ đồng xuất hiện nhiều người kéo đến xin tiền, gạo khiến cả khu vực náo loạn…

Từ hôm trúng vé số 92 tỷ đồng, ngày nào cửa nhà chị Nguyễn Thị Ánh Đào (32 tuổi, ngụ phường 8, TP Trà Vinh) cũng đóng không tiếp khách. Thông tin chị trúng số với số tiền khủng, và phát quà, tiền miễn phí cho người nghèo lan truyền khắp nơi.

Sáng nay, nhiều người nghèo kéo đây chờ được phát quà. Tuy nhiên, căn nhà căn nhà vẫn khóa trái cửa không tiếp khách.

{keywords}

Người dân ùn ùn kéo đến nhà của chị Đào để xin tiền, gạo

Chị K.T.N.T (ngụ huyện Châu Thanh) bồng theo đứa con nhỏ vượt hơn 20km đến đây để chờ nhận tiền, quà từ gia đình chị Đào. Tuy nhiên, đến nơi người phụ nữ này đã thất vọng ra về vì gia chủ không mở cửa, phát gạo, tiền như lời trả lời trên truyền thông trước đó.

“Nghe nói nhà này trúng số mấy chục tỷ đồng và làm từ thiện nên hôm nay tôi rủ mấy người trong xóm ra đây nhận tiền, gạo vì gia đình nghèo quá. Nhưng đến nơi thì đóng cửa, chắc mấy ngày sau mới phát quà”, chị T nói trong vẻ thất vọng và cho biết sẽ quay trở lại lần nữa.

Theo quan sát, ngoài người nghèo còn có nhiều người bệnh tật, bán vé số cũng đến đây tụ tập gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

“Chúng tôi đã cử nhiều lực lượng túc trực tại nhà chị Đào để khuyên giải, giữ trật tự. Hàng chục người đã kéo đến đây để mong được nhận tiền, quà nên lực lượng phải vất vả giải tán. Báo chí đến phỏng vấn thì không sao, chỉ sợ người ăn xin và dân nghiện ma túy làm liều thôi”, ông Trương Triều Minh - Trưởng ban công tác mặt trận khóm 7 cho biết.

{keywords}

Lực lượng bảo vệ dân phố canh giữ khu vực chị Đào để giữ gìn trật tự.

Còn một người hàng xóm của chị Đào cho biết: “Những việc này khiến gia đình Đào gặp khá nhiều phiền phức, cuộc sống và công việc làm ăn bị ảnh hưởng. Bây giờ ai có gọi điện hay tìm đến cũng không thể gặp được vì gia đình nó vợ chồng quá mệt mỏi nên đã chủ động lánh mặt”.

Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Quốc Thái (58 tuổi) – cha ruột chị Đào sau khi nhận thưởng giải độc đắc 92 tỷ đồng đã về đến TP Trà Vinh. Tuy nhiên, gia đình ông không về nhà mà thuê khách sạn gần đó ở, để “lánh nạn”.

Còn quán hủ tiếu của Thảo (chị ruột Đào) sau khi một buổi sáng mở cửa cho khách ăn uống miễn phí thì ngày nay cũng đã đóng cửa. Trước cửa quán này có chữ tạm nghỉ nhưng không thông báo thời gian kinh doanh trở lại.

{keywords}

Còn ông An – người bán tờ vé số trúng 92 tỉ đồng cho chị Đào cũng đã dọn đồ đạc, trả nhà trọ để về quê vợ ở.

Trước đó, chị Đào mua tờ vé số tự chọn với giá 10.000 đồng từ một người đàn ông bán vé số dạo tên An.

Sau đó, khi cả nhà đang ăn cơm thì chị Đào mở tivi ra để dò và bất ngờ khi dãy số trùng khớp với số của chị.

Sau một đêm cả nhà mất ngủ vì vừa vui mừng, vừa lo sợ cướp, sáng 17/10, chị Đào ủy quyền cho cha ruột là ông Thái lên Sài Gòn nhận thưởng.

“Trước mắt tôi sẽ mua 400 phần quà gồm 25kg gạo và 200.000 đồng để phát cho người nghèo. Sau đó, sẽ phối hợp hội từ thiện hoặc tìm hiểu các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tặng thêm tiền, quà”, chị Đào chia sẻ với báo chí trước đó.

Hoài Thanh