- Bộ GTVT đang lấy ý kiến các thành viên ban cán sự đảng bộ xem xét nguyện vọng nghỉ hưu sớm trước 4 năm đối với ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN.

Một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết: Bộ nhận được đơn xin nghỉ hưu sớm của ông Trần Ngọc Thành chiều 24/10.

Sau khi nhận đơn, Bộ GTVT sẽ lấy ý kiến các thành viên ban cán sự đảng bộ và tổ chức họp xem xét có xử lý theo nguyện vọng của ông Thành hay không.

“Việc ông Thành có được nghỉ hưu sớm theo nguyện vọng hay không sẽ phụ thuộc vào ý kiến các thành viên ban cán sự đảng Bộ GTVT. Sau đó, Đảng bộ Bộ sẽ họp xem xét một cách kỹ lưỡng rồi mới đi đến thống nhất”, một lãnh đạo Bộ cho biết.

{keywords}
Ông Trần Ngọc Thành

Trước khi xin nghỉ hưu sớm 4 năm so với quy định của luật Lao động, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt được Bộ GTVT điều động sang làm Vụ trưởng - Phó trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thuộc Bộ.

Người được dự kiến luân chuyển giữ chức vụ thay ông Thành tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ GTVT.

Trước đó, ông Trần Ngọc Thành xác nhận ông đã có đơn xin từ chức cũng như xin nghỉ chế độ sớm. "Việc tôi xin nghỉ chế độ cũng như xin từ chức hoàn toàn là lý do cá nhân. Mọi chuyện khác tôi không bình luận"- ông Thành nói.

Trước khi làm Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt, ông Trần Ngọc Thành từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT.

Vũ Điệp