XEM CLIP:

 

 

Ngày 22/9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, qua phối hợp cùng UBND phường Tràng Tiền đã ra quyết định xử phạt 4 công dân vi phạm đi tập thể dục khi TP thực hiện Chỉ thị 22 điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới. 

Vụ việc xảy ra khoảng 6h sáng (22-9) ở quanh khu vực phố Đinh Tiên Hoàng, vườn hoa Lý Thái Tổ.

Theo đó, qua tuần tra, lực lượng công an, dân phòng phát hiện nhóm 4 phụ nữ đang đi tập thể dục và dắt chó đi dạo. Tổ công tác Công an phường Tràng Tiền đã yêu cầu nhóm người này về trụ sở công an phường làm việc.

{keywords}
Người dân đi tập thể dục vào sáng nay 

Khi viết bản tường trình, cả 4 người đều nêu lý do đi tập thể dục cho vui vẻ vì nghĩ thành phố đã nới lỏng giãn cách, đã hết dịch. Trong đó, có trường hợp rất đáng lên án, nói là dắt chó đi dạo vì nhu cầu cấp thiết.

Sau khi được tuyên truyền, cả 4 người là Đ.T.M.H. (sinh năm 1985, quận Hai Bà Trưng), D.Q.M.  (sinh năm 1990, quận Hai Bà Trưng), N.H. (sinh năm 1974, quận Hoàng Mai), T.T.H. (sinh năm 1975, quận Hoàng Mai) đều thừa nhận vi phạm và ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 2 triệu đồng/người.

{keywords}
Phạt 8 triệu đồng đối với 4 người phụ nữ đi thể dục, gặp công an đã bỏ chạy 

Qua vụ việc trên, Công an quận Hoàn Kiếm khuyến cáo người dân cần tuân thủ quy định việc tạm dừng việc tập thể dục ngoài trời, tập trung đông người chờ chỉ đạo mới của TP.

Trước đó, báo VietNamNet đã có bài phản ánh về tình trạng người dân bất chấp lệnh cấm tụ tập, tập thể dục, thể thao của UBND TP Hà Nội tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

‘Biển người’ ở Hà Nội tối Trung thu: Sẽ phải trả giá đắt nếu dịch bùng lên

‘Biển người’ ở Hà Nội tối Trung thu: Sẽ phải trả giá đắt nếu dịch bùng lên

PGS.TS Nguyễn Huy Nga cho rằng, ngành Y tế Hà Nội phải giám sát xem từ giờ đến đầu tháng 10 dịch có bùng phát hay không, nếu dịch bùng lên thì sẽ phải trả giá đắt.

Đình Hiếu