Ông chủ Facebook rời Sa Pa; Tàu Việt Nam thất lạc; Doanh nghiệp đau đầu lo thưởng Tết; Xuất hiện dịch vụ chống cháy cho xe máy; Ông chủ tập đoàn Hòa Phát mua trực thăng mới; Kiểm tra việc khai khoáng trên sông Lô; Phải có chỗ đỗ ô tô mới được đăng ký xe cá nhân; … là những thông tin thời sự nóng trong ngày 27/12.

CHƯA CÓ KẾT QUẢ TÌM KIẾM TÀU VINALINES MẤT LIÊN LẠC


Như VietNamNet đã đưa tin, lúc 14h25 ngày 25/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin từ Công ty vận tải biển Vinalines thông báo: Tàu Vinalines Queen số hiệu XVHG, MMSI 574953000 mang cờ Việt Nam, với 23 thuyền viên trên tàu trên đường hành trình từ Cảng Morowali (Indonesia) đến cảng Ningde (Trung Quốc) vận chuyển 54.400 tấn quặng thì gặp nạn.

Lúc 07h00 ngày 25/12/2011, khi hành trình đến tọa độ 20-00N; 123-47.1E (Phía Đông-Bắc Đảo Luzon – Philippine) tàu thông báo bị nghiêng 18 độ ngay sau đó tàu bị mất liên lạc.
Sáng 27/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Bùi Văn Các, Phó giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines cho biết, sáng nay, phía Philipines đang huy động trực thăng đi tìm và cho biết, thời tiết đã tốt hơn, tầm nhìn tốt nhưng vẫn chưa thấy gì.

Ông Các cho hay, đêm 26/12, ông đã nhận được điện thoại từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản về việc tìm kiếm, nhưng vẫn có thông tin nào thêm. Các lực lượng cứu hộ ở Đài Loan cũng đang tìm kiếm.

Ông Các thông tin thêm, tàu Vinalines Queen trước hôm bị mất liên lạc đã báo về tình hình là gió mùa cấp 7, cấp 8 trên biển. Và ông khẳng định, với tàu Queen, thì gió mùa như vậy là bình thường.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã là 48 tiếng tàu mất liên lạc.

ÔNG CHỦ FACEBOOK RỜI SA PA


12h trưa 27/12, một trong hai chiếc trực thăng đưa tỉ phú trẻ sáng lập Facebook từ Sapa đã đáp xuống sân bay Gia Lâm, Hà Nội. Tuy nhiên ngay sau đó, cả đoàn du khách đã lập tức di chuyển ra sân bay Nội Bài bằng ôtô.

Một số nguồn tin cho biết Mark sẽ bay vào TP.HCM để tiếp tục chuyến du lịch tại Việt Nam để cô bạn gái thưởng thức món bánh mỳ kẹp Sài Gòn ưa thích, nhưng cũng có nguồn tin cho rằng tỉ phú Facebook sẽ bay vào Đà Nẵng để tham quan thành cổ Hội An.

Một phóng viên ảnh dày dạn kinh nghiệm trong việc "săn" sao ngậm ngùi cho biết: Rất có thể 3 xe ô tô đi trước chỉ là xe ngụy trang, đánh lạc hướng vì cả 3 xe chỉ chở hành lý và nhóm vệ sỹ, trên cả 3 xe đều không có vị CEO trẻ của Facebook và cô bạn gái.

DN ĐAU ĐẦU LO THƯỞNG TẾT


Trao đổi với VietNamNet, giám đốc một doanh nghiệp dược phẩm (đề nghị giấu tên) cho biết, tình hình thưởng Tết năm Nhâm Thìn 2012 không có gì khả quan, do năm vừa qua, doanh nghiệp này đã chịu khá nhiều tác động tiêu cực từ việc lạm phát tăng cao, giá USD biến động.

Trong khi đó, giá thuốc đấu thầu vào các bệnh viện thường ký kết cả năm trời, trong đó tỷ lệ trượt giá trong giá trúng thầu được tính theo quy định của Nhà nước không đủ để bù đắp lại mức trượt giá trên thực tế.

Vì thế, doanh nghiệp đang lâm vào cảnh khó khăn trong việc lo thưởng Tết cho nhân viên.

XUẤT HIỆN DỊCH VỤ CHỐNG CHÁY CHO XE MÁY

Những ngày gần đây, một cửa hàng sửa chữa xe máy trên phố Thái Hà (Hà Nội) đã trưng biển “Khắc phục tình trạng xe tự động cháy” sau hàng loạt vụ cháy xe máy gây hoang mang dư luận.

Tuy nhiên, những người có kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực này cho rằng cách làm này chỉ có một chút tác dụng nào đó thôi chứ không thể khắc phục được tình trạng xe tự động chạy.

KIỂM TRA VIỆC KHAI KHOÁNG TRÊN SÔNG LÔ


Sau khi VietNamNet đăng tải loạt bài về việc sông Lô (địa phận huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) đang bị các doanh nghiệp tàn phá, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đã có công văn gửi báo về việc siết chặt hơn nữa công tác khai thác khoáng sản trên sông Lô.

Công văn số 4739/UBND –VX4 do PCT tỉnh Hà Kế San ký ngày 22/12/2011 ghi rõ: “Qua kênh thông tin của báo chí, với tinh thần tiếp thu, cầu thị, UVND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở TNMT phối hợp với các ngành, sở chức năng… tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến cát sỏi của các doanh nghiệp..”.

PHẢI CÓ CHỖ ĐỖ Ô TÔ MỚI ĐƯỢC ĐĂNG KÝ Ô TÔ RIÊNG


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa kiến nghị Bộ Công an nghiên cứu sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật liên quan, trong đó quy định chủ sở hữu ô tô cá nhân khi đăng ký xe phải chứng minh có nơi đỗ xe phù hợp như đã áp dụng trước đây.

Theo Bộ trưởng Thăng, một trong những nguyên nhân gây ùn tắc nghiêm trọng tại các thành phố lớn là do số lượng ôtô cá nhân tăng rất nhiều.Nhiều chủ xe đã chiếm dụng lòng đường, hè phố, nơi công cộng làm chỗ đỗ xe riêng, trái quy định của pháp luật.

Do vậy, Bộ GTVT kiến nghị Bộ Công an nghiên cứu, bổ sung văn bản, trong đó yêu cầu chủ xe ôtô phải chứng minh có chỗ đỗ hợp pháp khi đăng ký xe.

ÔNG CHỦ HÒA PHÁT ĐỔI TRỰC THĂNG

Chiếc trực thăng mới EC 155B1 của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã chính thức có mặt tại Việt Nam thay thế chiếc trực thăng cũ đã được bán.Cũng như chiếc máy bay trước đây của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, chiếc máy bay mới đang đậu ở vị trí sân đỗ của ga trực thăng Gia Lâm do Công ty bay dịch vụ miền Bắc quản lý.

Chiếc trực thăng mới đã được đưa vào sử dụng phục vụ cho công việc của Tập đoàn Hòa Phát.Chiếc trực thăng mới là chuyên cơ thuộc sở hữu riêng của ông Trần Đình Long. Tuy nhiên, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) có thể sử dụng.

Nó cho phép chở tối đa 12 người, thay vì chỉ chở được 3-4 người như chiếc máy bay riêng mang mã hiệu VN-D686 mà ông Trần Đình Long đã sử dụng trước đó. Ngoài ra, tầm bay cũng xa hơn (có thể bay thẳng từ Hà Nội - Đà Nẵng), không phải tốn thời gian dừng để tiếp nhiên liệu.

BỘ TTTT “ĐẶT HÀNG” BỘ GD-ĐT


Bộ Thông tin-Truyền thông đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét bổ sung thêm khối A1 cho đợt tuyển sinh năm 2012, nhằm phục vụ việc đào tạo nhân lực cho ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là thông tin cuối cùng, phải đợi ý kiến của các trường trong hội nghị tháng 1/2012.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết như vậy trước những đổi mới tuyển sinh ĐH, CĐ dự kiến thực hiện từ năm tới, khi ông trao đổi bên lề với báo chí tại hội nghị ngân sách, sáng 24/12.

TÁC GIẢ BÀI VĂN VỀ ĐỒNG TIỀN LÀ GƯƠNG MẶT THỦ ĐÔ TIÊU BIỂU

Nguyễn Trung Hiếu, lớp 11 chuyên Lý trường THPT chuyên Amsterdam, tác giả của bài văn về đồng tiền gây xúc động cho hàng triệu bạn đọc vừa được thành đoàn Hà Nội chọn vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2011.

Sống trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, mẹ lại đau ốm nhưng Hiếu không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, mà còn là người con hiếu thảo. Đặc biêt, hoàn cảnh không làm cho em bị ám ảnh bởi tiền bạc. Trái lại, những suy nghĩ của em khiến cho nhiều bạn trẻ, và ngay cả người lớn tuổi, phải nhìn nhận lại cuộc sống và suy nghĩ về đồng tiền.

SÀI GÒN TRỞ LẠNH, SƯƠNG MÙ MỜ MỊT


Mọi khi, 7h Sài Gòn đã nắng chói, oi bức. Tuy nhiên, tới 7h30 sáng nay (27/12) trời lại đầy mịt sương mù kèm theo những đợt gió đem theo không khí se se khiến người ta nhớ đến các đợt gió lạnh đầu mùa ngoài miền Bắc.

Lạnh là hiện tượng thời tiết hiếm hoi với người dân TP.HCM. Chính bởi vậy, các bà mẹ không quên đội mũ, mặc áo khoác cho con trước khi đưa đến trường.

Đầu buổi sáng nay 27/12, TP vốn chỉ có hai mùa mưa nắng này như khoác một màu áo mới. Người người mặc áo lạnh. Các cặp tình nhân khoác áo, có người cẩn thận còn quàng khăn, co ro ôm nhau trên chiếc xe gắn máy.

VỚT ĐƯỢC XÁC 1 CÔNG NHÂN VỤ SẬP CẦU Ở QUẢNG NGÃI


Liên quan đến vụ sập cầu ở Quảng Ngãi, chiều 27/12, lực lượng cứu hộ đã vớt được xác công nhân Nguyễn Minh Quang, 33 tuổi, ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hiện xác của anh Trương Quang Hội, 33 tuổi, ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vẫn đang được lực lượng cứu hộ tập trung tìm kiếm.Công việc tìm kiếm gặp không ít khó khăn do thời tiết rét lạnh, nước sông Trà Bồng chảy mạnh.

SẦM ĐỨC XƯƠNG TRẢI LÒNG VỀ SAI LẦM CỦA MÌNH


Trong trại giam, cựu hiệu trưởng bỗng trở thành… “đại bàng”, đấm sưng mồm bạn tù dám gọi mình bằng… anhCựu hiệu trưởng rơi nước mắt khi nhắc chuyện vì mình mà đứa con phải bỏ học giữa chừng, gia đình kiệt quệ phải tính chuyện bán nhà.

Không còn tránh né máy ảnh như những ngày xử án, phạm nhân Xương giờ ngồi trước máy ảnh vẫn giữ thái độ điềm tĩnh, không có ý định né tránh mà còn rất vui vẻ.

CUỒNG SÁT ĐẪM MÁU TẠI CỬA HÀNG THỜI TRANG


Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h đêm 26/12 tại shop thời trang Sóng Nhạc, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Trãi, P.8, Q.5, TP.HCM do ông Bùi Ngọc Tuấn (55 tuổi ngụ Q.5, TP.HCM) làm chủ. Theo thông tin ghi nhận mới nhất của công an TP.HCM là đã có 1 người tử vong và 4 người khác bị thương trong vụ cuồng sát này.

Hung thủ gây ra vụ trọng án làm 1 người chết và 4 người bị thương được xác định là 1 giang hồ, từng có 1 tiền án tên Nguyễn Văn Trí (SN 1975, ngụ đường Bến Vân Đồn, P.2, Q.4.

BỐ NHẬU SAY, ĐẬP CON ĐẾN CHẾT


Vụ trọng án dã man nói trên xảy ra vào chiều 25/12 tại địa bàn ấp 2, xã Tân Định, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.Liên quan đến vụ án này, trong ngày 27/12 cơ quan CSĐT công an huyện Bến Cát đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Trường (SN 1991, ngụ tỉnh Đồng Tháp, tạm trú huyện Bến Cát) để lập hồ sơ xử lý về hành vi giết người.

Bước đầu, đối tượng Trường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Điều căm phẫn chính là nạn nhân chết dưới tay Trường không ai khác là con ruột của hắn, cháu Nguyễn Gia Bảo, chỉ mới 6 tháng tuổi).

Kết quả điều tra ban đầu và lời khai của Nguyễn Văn Trường xác định, khoảng 18h30 ngày 25/12, Trường đi nhậu về đến nhà. Đang say xỉn nghe cháu Nguyễn Gia Bảo quấy khóc hoài không nín nên đâm ra bực bội.Bất ngờ, Trường bế con lên và thúc đầu cháu bé vô tội này vào tường gây thương tích nghiêm trọng.

Sau khi xảy ra vụ việc, cháu Bảo được mẹ và người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đứa trẻ xấu số này đã không qua khỏi.

Ngọc Anh (Tổng hợp)