- Tàu cá gặp nạn, 21 ngư dân trôi dạt trên biển; thông tin mới vụ giết chủ tiệm vàng; áp thấp nhiệt đới bất thường trên biển Đông; Ô tô điên gây tai nạn hàng loạt; Got Talent: từ thương cảm đến lăng mạ; chủ tịch Hội nông dân hiếp bạn của con; kiều nữ chuyên lừa đàn ông vào nhà nghỉ... là những thông tin nổi bật trong ngày 18/2.

TÀU CÁ GẶP NẠN, 21 NGƯ DÂN TRÔI DẠT TRÊN BIỂN

Theo báo cáo nhanh của BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 10 giờ ngày 18/2, có 3 tàu đánh cá của tỉnh này đang bị nạn, trong đó 1 tàu đã được cứu nạn (đang lai dắt vào bờ) và 2 tàu với 21 ngư dân vẫn còn trôi dạt trên biển.

Đó là các tàu: QNg 94814 TS của ông Mai Nga, ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, trên tàu có 12 lao động, hành nghề lưới kéo, bị hỏng máy vào lúc 8 giờ ngày 17/2, hiện thả trôi tại vị trí 13035'N - 114010'E.

Vùng biển Quảng Ngãi hiện có gió mạnh cấp 6, cấp 7 biển động mạnh

Tàu QNg 95712 TS, do ông Bùi Việt Anh, quê ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, trên tàu có 9 lao động, hành nghề lặn, trong quá trình di chuyển trú, tránh áp thấp nhiệt đới đã bị mắc cạn vào lúc 21 giờ ngày 17/2, tại tại vị trí 8021'N - 117021'E.

Riêng tàu QNg 95159 TS, do ông Hồ Đông Vấn, quê ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn làm thuyền trưởng, trên tàu có 26 lao động, bị hỏng máy, thả trôi tại vị trí 15011'N - 110020'E.

Đến 4 giờ ngày 18-2, tàu SAR 412 đã tiếp cận và hỗ trợ lai dắt tàu QNg 95159 TS về Quy Nhơn.

Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Bình Sơn và Đức Phổ đã phối hợp cùng gia đình các chủ tàu thông qua các hệ thống thông tin liên lạc hiện có giữ liên lạc thường xuyên với hai tàu bị nạn.

KIỀU NỮ CHUYÊN DỤ ĐÀN ÔNG VÀO NHÀ NGHỈ LỪA TÌNH

Đang trốn nã, Tạ Thị Thanh Hương vẫn dụ đàn ông vào nhà nghỉ để ra tay…

Đêm 8-2-2012, một người đàn ông trung niên, tên H., trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội đến Công an trình báo về việc: Trưa cùng ngày, anh ta đưa cô bạn gái vào nhà nghỉ, hai người ăn nhậu xong thì người đàn ông lăn ra ngủ. Khi tỉnh dậy, người đàn ông thấy người đẹp đã “bốc hơi” cùng chiếc xe ô tô Ford Transit.  

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã vào cuộc, điều tra, xác định hung thủ gây án là Tạ Thị Thanh Hương (SN 1979, có HKTT tại D3 Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đọc bài tại đây.

ĐỘNG CƠ NÀO TRONG VỤ CƯỚP TIỆM VÀNG?

Vào tiệm vàng sát hại bà chủ tiệm nhưng lại không lấy được tài sản, ngoài sợi dây chuyền trên cổ nạn nhân, vậy động cơ của tên sát nhân trong vụ án này là gì?

Theo hình ảnh lưu lại trong camera tại tiệm vàng, sau khi đã hạ gục bà Bắc, hung thủ đã dùng tay không đập vỡ tủ kính đựng vàng, bạc nhưng không được.

Sau đó, hắn đã quay ra ngoài. Theo người nhà nạn nhân, sau vụ cướp, trong nhà không có xáo trộn gì. Chỉ có sợi dây chuyền vàng Tây nạn nhân vẫn hay đeo trên cổ 4 năm nay thì không thấy.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa xác định được khi xảy ra sự việc nạn nhân có đeo hay không.

 Bởi vậy, giả thiết là hung thủ giết người để cướp tài sản đã khiến nhiều người nghi ngờ. Đọc bài tại đây.

ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI BẤT THƯỜNG TRÊN BIỂN ĐÔNG

Lần đầu tiên trong vòng 20 năm qua, một áp thấp nhiệt đới đã xuất hiện vao tháng 2 (giữa mùa khô). Sự xuất hiện bất thường của áp thấp nhiệt đới nay đang được theo dõi chặt chẽ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết lúc 7h sáng ngày 18.2, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,7 độ Vĩ Bắc; 113,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Trường Sa khoảng 160km về phía Đông Bắc.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Áp thấp nhiệt đới bất thường xuất hiện trên biển Đông (Ảnh: NCHMF)

Đến 7 giờ ngày 19/02, vị trí tâm bão ở vào khoảng 9.2 độ Vĩ Bắc; 110,5 Kinh Đông, cách quần đảo Trường Sa khoảng 180km về phía Tây Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa đông bắc hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7.

Sau khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, sức gió vùng gần tâm sẽ mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Ô TÔ ĐIÊN GÂY TAI NẠN HÀNG LOẠT

Chiều ngày 18/2, trên cầu Bán Thuyền, Quốc lộ 1A, trước Khu công nghiệp Tịnh Phong, thuộc thôn Phong Niên Hạ, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thông đặc biệt nghiêm trọng làm 2 vợ chồng chết và 3 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn

Bước đầu được biết xe ô tô biển số 76M-2694, chưa rõ tên tài xế, sau khi chất mì vào Nhà máy mì ở Tịnh Phong thì đi theo hướng Bắc– Nam.

Khi đến cầu Bán Thuyền, xe ô tô bất ngờ lấn sang làn đường ngược chiều, húc vào nhiều xe máy. Có hai xe máy biển số 76C-015.51 và 76V3-1883 chở 5 người trên xe bị ô tô kéo đi.

Vụ tai nạn làm vợ chồng anh Phan Thanh Hùng và Phan Thị Mến ở thôn Bình Thanh Đông, huyện Bình Sơn chết tại chỗ. Có 3 người khác trong đó có trẻ em bị thương nặng phải chuyển đi cấp cứu.

5 XE MÁY BỐC CHÁY TRONG ĐÁM CƯỚI

Vụ việc xảy ra vào tối 17/2, tại một đám cưới ở xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Vào thời điểm trên, nhiều khách đến dự đám cưới này đã để xe ngoài bờ ruộng, cách nơi tổ chức đám cưới khoảng 100 m. Trong lúc mọi người đang ăn uống vui vẻ, thì ngọn lửa bỗng nhiên bốc cháy dữ dội trong bãi xe.

Những người dân có mặt tài thời điểm trên đã ra sức dập lửa nhưng 3 chiếc xe máy trong số đó bị thiêu rụi hoàn toàn và 2 chiếc xe khác bị hư hỏng nặng, cùng nhiều tài sản bị thiêu cháy. Vụ cháy xe bất ngờ đã làm những người đến chung vui tại đám cưới không khỏi hốt hoảng, bất an.

Chiếc xe khách bị thiêu rụi tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, vào tối 16/2, đang lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình xe khách giường nằm mang BKS 43B – 00412 cũng bất ngờ bốc cháy kinh hoàng.

Xe khách này chạy tuyến Đà Nẵng – Hà Nội do tài xế Phạm Nhật Truyền (SN 1979, trú tỉnh Quảng Nam). Thời điểm phát cháy, trên xe chở hơn 30 hành khách. Rất may đã không có người nào bị thương. Tài xế Truyền cũng cho biết, chiếc xe vừa mới mua được 2 tháng với giá 1,9 tỉ đồng. Vụ cháy xe đã làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ liền.

GOT TALENT: TỪ THƯƠNG CẢM ĐẾN LĂNG MẠ

Điều gì đã xảy ra ở tập thứ bảy khiến cuộc thi Vietnam’s Got Talent vốn chẳng mấy ai để tâm trước đó, phút chốc trở thành tâm điểm của dư luận? Xem lại và so sánh cách dàn dựng giữa tập bảy với những tập trước, người ta dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Dù chỉ là khác biệt nhỏ, nhưng đủ để cuộc thi này gây được….sóng gió.

Đọc bài tại đây.

VƯỢT LÒNG HỒ XEM LÂM TẶC PHÁ RỪNG

Một ngày giữa tháng 2-2012, tôi vượt lòng hồ thuỷ điện Đắk Mi 4, đột nhập vào rừng đầu nguồn thuộc huyện Phước Sơn để tận mắt xem cảnh lâm tặc phá rừng.

Quyền hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Phước Sơn Trần Lanh bảo rằng vùng rừng núi Phước Sơn đang đối mặt với nguy cơ rừng bị tàn phá kể từ ngày hồ chứa nước thuỷ điện Đắk Mi 4 chặn dòng tích nước.

Phía dưới đập chứa thuỷ điện khô cạn và phía trên nước tràn đầy. Sau khi ngăn dòng thuỷ điện Đắk Mi 4, TP. Đà Nẵng đang trong nguy cơ chết khát.
 

Nguyên nhân nguy cơ mất rừng, theo ông Trần Lanh lý giải là lâm tặc lợi dụng đường thuỷ vừa mới hình thành trên lòng hồ thuỷ điện để xâm nhập trái phép vào rừng đầu nguồn khai thác và vận chuyển thuận lợi hơn đường bộ.

Trước đây, khu vực rừng đầu nguồn thuộc các xã Phước Năng, Phước Kim, Phước Đức, Phước Thành...thủ phủ của vùng vàng huyện Phước Sơn chỉ duy nhất con đường độc đạo đi lại vào mùa nắng. Còn mùa mưa thì không thể.

Còn bây giờ muốn xâm nhập vào vùng rừng này chỉ cần một chiếc đò máy công suất khoảng 30 CV, sau một giờ đồng hồ có thể dễ dàng vượt lòng hồ và vào các vùng rừng nguyên sinh đầu nguồn ở xã Phước Kim, Phước Thành.

Đọc cả bài tại đây.

HAI CHỊ EM RUỘT CHẾT THẢM BỞI CONTAINER

Lúc 16 giờ 50 phút ngày 17/2, xe container biển số 57L -7442 kéo rơmooc 51R-0733 chạy từ hướng TP.HCM đi Nha Trang (Khánh Hòa) đến km 1551+300 - QL 1A thuộc địa phận xã Thành Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) đã gây ra tai nạn thảm khốc, làm hai người phụ nữ đi xe máy chết tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn, công an đang khám nghiệm tử thi, nơi xảy ra trên QL 1A

Tại hiện trường, chiếc xe máy 85S1- 0080 của nạn nhân bị cuốn dưới gầm rơmooc trượt đi hơn 20m.

Công an tỉnh Ninh Thuận đã xác định được danh tánh hai người phụ nữ tử nạn là chị em ruột, gồm Trương Thị Đến và Trương Thị Vui cùng ở Khu Phố 1, Phường Đông Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Người dân tập trung quá đông đã làm tắt nghẽn nhiều đọan đường qua nơi xảy ra tai nạn, lực lượng công an phải huy động gác chặn và hướng dẫn xe lưu thông.

Nguyên nhân đang được Công an Ninh Thuận điều tra làm rỗ.

TIẾP VIÊN THOÁT Y TRONG QUÁN KARAOKE

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Sở VH-TT-DL tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh karaoke Tư Dũng (phường Xuân An, TX. Long Khánh) về hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa.

Vào chiều 16/2, khi đoàn kiểm tra liên ngành ập tới, bắt quả tang 3 phòng hát tại quán này có tiếp viên nữ ngồi với khách. Trong đó 1 phòng có 2 tiếp viên nữ khỏa thân đang nhảy múa trước mặt khách.

3 vũ nữ bị bắt quả tang khi đang biểu diễn thoát y tại quán 14 Phan Văn Trị

Điều đáng nói, trên giấy phép hoạt động, cơ sở này chỉ đăng kí 1 phòng hát, nhưng trên thực tế có tới 4 phòng, tất cả các phòng đều chốt cửa, tắt đèn. Cơ sở này cũng không tuân theo luật Lao động, khi không hề kí kết hợp đồng làm việc với nhân viên.

CHỦ TỊCH HỘI NÔNG DÂN CƯỠNG HIẾP BẠN CỦA CON

Công an huyện Yên Thành, Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Thái Văn Bá, Chủ tịch Hội nông dân xã Quang Thành, huyện Yên Thành, để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Vụ việc bắt đầu từ đơn thư tố cáo của gia đình em N.T.T. (SN 1996) vào ngày 13/2/2012. Theo đó, vào giữa tháng 7/2011, T. sang nhà ông Thái Văn Bá xem tivi với con gái ông Bá.

Lúc này, qua T., ông Bá biết chị Phạm Thị H., mẹ của T., chưa đi làm về. Sau khi xem tivi, T. về nhà, ông Bá cũng lén đi theo. Tại đây, ông Bá đã dùng vũ lực cưỡng bức T. mặc dù nạn nhân khóc lóc, hết lời van xin. T. sau một hồi chống cự thì ngất xỉu, khi em tỉnh lại thì sự việc đã rồi, Bá đã trở về nhà ngủ.

Sợ bị mẹ mắng, em T. không dám kể chuyện với gia đình. Khoảng 10 ngày sau, khi mẹ T. đi vắng, Bá lại lẻn sang giở trò đồi bại với em lần 2.

Quá sợ hãi và tủi hổ, tháng 10/2011, T. đòi nghỉ học rồi xin mẹ cho vào Bình Dương chơi với cậu ruột. Thời gian T. ở đây, gia đình cậu mợ thấy T. có nhiều biểu hiện lạ và bị ngất xỉu nên đưa đi bệnh viện khám. Lúc này, bác sĩ phát hiện cháu T. bị xâm hại vùng kín, nhiễm trùng nặng. Được gia đình động viên, T. mới dám kể hành vi đồi bại của Thái Văn Bá.

ĐỌC CHẬM

Các sát thủ máu lạnh thoát chết vì... còn ‘teen’
Hành động giết người ghê rợn, khó dung tha, nhưng vì còn đang ở độ tuổi vị thành niên nên các sát thủ máu lạnh được “miễn” tội chết...

KỲ QUẶC

Uống nước lã khỏi bệnh ở 'khu vườn kỳ lạ'?
Khi chúng tôi đến, trong nhà có khoảng 10 người đang ngồi tọa thiền mặc định. Cạnh ngôi nhà, trên vuông đất rộng khoảng 200m2 lát gạch tàu, hàng trăm người nằm la liệt.

ẢNH

Vĩnh Lâm (tổng hợp)