- Thấy con cứ đến lớp là bị ngất xỉu rồi nói sảng còn ở nhà thì lại bình thường, cha mẹ của 2 nữ sinh bị cho là ‘‘vong nhập’’ ở Lộc Hà  (Hà Tĩnh) đã vái tứ phương. Không thể tìm ra con mình bị bệnh gì, gia đình đã phải cầu cứu đến các thầy 'bắt ma'...
 
Hoang mang tìm ‘‘thầy’’

Sau những lần thấy em Nguyễn Thị H. cứ đi học là ngất xỉu rồi nói sảng, vợ chồng anh Luyện, chị Lâm vội vàng đưa con gái đi chữa trị.

Tôi lo lắng, đưa cháu đi khám ở 3 bệnh viện tại TP.Vinh và Hà Tĩnh, làm tất cả các xét nghiệm, chụp phim… nhưng đều cho kết luận không có bệnh gì, sức khỏe tốt.

Về nhà, cháu đi học thì tiếp tục bị ngất xỉu. Thấy quá lạ lùng với biểu hiện như người ta vẫn hay nói “ma ám” nên tôi lại đi “gõ cửa thầy âm” - chị Đặng Thị Lâm kể.

Em Trần Thị T. đang kể lại sự việc mình bị ngất xỉu nhiều lần khi ở trường.

Rồi chị Lâm lấy áo của con gái đem đến nhờ “thầy” chữa “ma thuốc độc” xem. Thầy phán không phải. Nghe người ta đồn có thầy chữa “bệnh âm” rất tài ở Nghệ An, thế là vợ chồng chị Lâm lại vội vã nhờ thầy ra tay.

Cũng hoang mang, lo lắng, sau những lần con gái bị ngất xỉu, nói nhảm chuyện ma quỷ nhập như bạn bè kể lại, chị Đặng Thị Xuân (mẹ T.) đưa con đi khám, nhưng bệnh viện kết luận sức khỏe tốt, bình thường rồi cho thuốc an thần về uống. Dùng thuốc nhưng vẫn không có tác dụng, cứ đến lớp là T. lại bị ngất, nói sảng.

Thế rồi, như gia đình H., chị Xuân cũng đưa con đi nhờ thầy cúng.

“Thầy nhốt ma”

Theo vợ chồng anh Luyện, lần đầu gia đình anh đưa H. đi, “thầy” ở xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phán con gái bị vong ở trường nhập phải làm lễ giải trừ. 

Làm lễ về nhà thì trong khoảng 10 ngày, H. không bị ngất, nói sảng gì nữa. Cả nhà rất vui. Nhưng sau đó con gái lại tiếp tiếp tục bị ngất, nói sảng.

Lần sau, có thêm mẹ con chị Xuân cùng ra thầy ở Nghệ An. Lần này thầy tiếp tục phán “cả hai cháu đều bị vong ở trường nhập”. H bị “vong” con trai tên Thắng nhập, còn T. bị “vong” tên Thuận nhập. Rồi “thầy” làm lễ bắt ma, nhốt 2 vong ám vào 2 cô học trò.

Em Nguyễn Thị Thảo đang kể lại những lần chứng kiến T., H ngất xỉu, nói sảng

Xong lễ, về nhà chưa kịp nghỉ ngơi sau chặng đường dài mệt mỏi, thì khoảng 8h tối bỗng nhiên em H. lên cơn rồi nói nhảm.

Nó xưng "con là Hưng" (con trai của vợ chồng anh Luyện sinh ra được 8 ngày thì mất - PV), rồi trách móc, sao lại nhốt thằng Thắng, thằng Thuận. Nó giúp em H. nhà ta nhiều. Nếu nhốt hai đứa nó thì bọn khác sẽ quấy rối em H.

Sợ quá tôi gọi điện kêu với thầy, rồi đưa máy cho con gái nói chuyện. Thầy nạt "cậu có ra khỏi em không, nếu không ra tôi nhốt cả cậu luôn". Tự nhiên con H. bình thường khỏe trở lại, không nói sảng nữa” - chị Lâm kể.

Những ngày sau, H., T. lại tiếp tục bị ngất xỉu, nói sảng trên lớp theo kiểu “ma nhập” rồi đòi phải làm lễ đốt hương vàng ngay tại trường để những vong hồn bên dưới được hưởng.

Tuy nhiên, phía nhà trường từ chối không làm lễ đốt hương vàng trong trường vì sợ dư luận cho là mê tín dị đoan.

Thế là gia đình anh Luyện buổi tối thi thoảng lén lút đến trường thắp hương, đốt vàng mã.

Anh Luyện kể, một lần vào buổi tối, anh với con gái và cháu T. xuống thắp hương ở cầu thang nhà trường, thì H. bị “nhập” xưng tên một người 51 tuổi và xin rượu uống.

"Sau khi cho uống xong, tôi nói nhờ “bác” giúp bảo vệ cháu nó thì nghe nói lại 'tau không bảo vệ được hắn, ở dưới này nhiều lắm. Tốt nhất là chuyển trường cho con đi. Nếu không sẽ không thể học được đâu…", anh Luyện nhớ lại.

Em Nguyễn Văn Quân, bạn học cùng lớp với T., H. nhiều lần chứng kiến 2 bạn bị “vong nhập” kể: “Có lần H. bị nhập rồi xưng tên Tuấn nói từ khi anh Thắng bị nhốt không có ai chăm sóc cả, rồi gào khóc van đói bụng, đòi ăn. Mấy người trong lớp phải đi mua bánh mì, bim bim về cho ăn.

Còn T. cũng có lần sau khi ngất, tỉnh dậy xưng tên Tẻo, nói Thuận bị bắt không ai mần cho ăn cả, đói khổ, rách rưới lắm. Rồi cả hai người đều xin thả Thắng, Thuận ra, đừng nhốt họ nữa".

Gia đình T. sau lần ra Nghệ An về, con gái vẫn không lành bệnh, chị Xuân đã đưa con đi tụng kinh, cầu nguyện ở một ngôi chùa một thời gian, nhưng cháu vẫn tiếp tục bị ngất.

Cho đến khi chị nghe người ta mách, đi xin được miếng vải của người bị sét đánh chết về làm bùa cho cháu đeo bên người thì sau đó đỡ dần. Rồi từ 2 tuần trước Tết cho đến bây giờ, T. không còn bị ngất, nói sảng nữa.

Vợ chồng anh Luyện sau khi được vong nhập vào T. “mách nước” phải chuyển trường cho con gái. Vậy là, họ vội vàng xin nhà trường cho con chuyển sang Trường THPT Nguyễn Đổng Chi.

Lạ lùng là từ sau ngày chuyển trường, H. không còn bị ngất, nói nhảm kiểu “vong nhập” như ở trường cũ nữa. Chính điều này càng làm cho người ta không thể lý giải được. Và rồi câu chuyện “vong nhập” cứ thế được bàn tán xôn xao.

Đúng là có hiện tượng 2 em học sinh của trường tên Trần Thị T. và Nguyễn Thị  H. cùng lớp 12 bị ngất xỉu nhiều lần kể từ giữa tháng 10/2011.

Một vài lần chứng kiến, tôi có nghe các em nói sảng rằng ở phía dưới khuôn viên trường có vong hồn nên nhà trường phải lập miếu thờ…rồi có những lần xưng ma tên này, tên khác…

Sau sự việc, chúng tôi đã gọi phụ huynh lên giải quyết cho 2 em nghỉ học để đi chữa bệnh.

Không biết chữa trị thế nào mà sau đó các em đi học trở lại thì vẫn tiếp tục bị ngất và nói sảng.

Cho đến khi em H. xin chuyển sang trường THPT Nguyễn Đổng Chi thì nghe bảo không bị ngất nữa.

Cũng từ khi H. chuyển trường, em T. cũng đã bình thường trở lại không còn bị ngất xỉu, nói sảng.

Thật sự đó là trường hợp rất khác thường, chúng tôi cũng không thể giải thích được.

(Thầy Lê Thái Phi - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi)

Trần Văn - Duy Tuấn