Người dân ở đây không chỉ nể phục bà Liễu khi thân gái, một mình nuôi con khôn lớn mà người phụ nữ này còn thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động từ thiện có ý nghĩa.

Đại gia tổ chức đám cưới khủng là ai?

Nhiều ngày nay, thông tin về “siêu đám cưới” của do bà Nguyễn Thị Liễu tổ chức cho con trai là thiếu gia Nguyễn Huy Hoàng (24 tuổi) tại phố núi Hương Sơn, Hà Tĩnh vẫn chưa hết nóng trên các mặt báo.

Sau đám cưới rình rang này, nhiều người đã phải tò mò về chân dung mẹ chú rể, người được cho là “tổng đạo diễn” cho đám cưới gây sốc này.

Bà Nguyễn Thị Liễu (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)

Bà Nguyễn Thị Liễu sinh năm 1969 ở xã Sơn Tây (nay là thị trấn Sơn Tây), Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Bà là con đầu trong một gia đình có 4 anh em, bố mẹ làm nghề nông với gia cảnh khó khăn. Năm 1987, bà lấy chồng là ông Nguyễn Hữu D., Hương Sơn, Hà Tĩnh. Hai vợ chồng khởi nghiệp bằng nghề may quần áo và buôn bán nhỏ lẻ.

Những năm 1995, khi Chính phủ thành lập khu kinh tế cửa khẩu cầu Treo (nối với nước bạn Lào), nhiều người dân Hương Sơn qua lại biên giới làm ăn. Đây cũng là thời điểm bà Liễu nhận thấy cơ hội làm giàu. Cũng thời gian này, người đàn bà này bắt đầu làm quen với việc buôn bán.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng sinh một con trai là Nguyễn Huy Hoàng, sau đó họ có thêm một bé gái. Cuộc sống của vợ chồng Liễu ngày một khá lên. Đến năm 2005, vợ chồng bà Liễu ly hôn. Chồng cũ của bà ra sống tại TP Vinh, Nghệ An và đi bước nữa. Trong khi đó, bà Liễu vẫn sống với hai con tại thị trấn Tây Sơn.

Từ đây, người phụ nữ này bắt đầu sự nghiệp và nuôi hai con khôn lớn. Nữ đại gia này nhanh chóng “phất” lên. Bà Nguyễn Thị Liễu đã trở thành một đại gia khi còn rất trẻ. Năm nay bà vừa mới 43 tuổi và rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành. Bà Liễu có quan hệ làm ăn phủ sóng khắp nơi trong và ngoài nước.

Hàng xóm láng giềng chỉ biết bà Liễu kinh doanh nhưng kinh doanh nghề gì thì không ai rõ. Có thông tin cho hay bà Liễu từng buôn hàng điện tử, kinh doanh đá đỏ, buôn gỗ…

Sau năm 2007, việc buôn bán giữa Lào, Thái Lan và Việt Nam không còn mang lại lợi nhuận như trước, bà Liễu chuyển sang các thị trường khác và ở quy mô đa quốc gia.

Khoáng sản và kim loại quý là các mặt hàng bà kinh doanh ở thời điểm này. Khi nhu cầu đất hiếm trên thế giới tăng cao, bà đã đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng ở Campuchia, Lào và Việt Nam để từ đó xuất sang các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Người dân thị trấn Tây Sơn cho biết, bà Liễu hiện là một trong những người có tên trong tốp những người giàu có nức danh trên dải đất miền Trung. Căn biệt thự của nữ đại gia ở thị trấn Sơn Tây cũng rất khang trang trong khuôn viên rộng gần 1.000 mét vuông.

Ngoài việc tạo cho mình một cơ ngơi đáng nể, người đàn bà này cũng rất chú trọng đến việc chăm lo cho con cái. Chú rể Nguyễn Huy Hoàng, là một người từng du học ngành kinh tế tại Singapore và theo người dân ở Hương Sơn đánh giá là một thanh niên khá hiền lành.

Theo Người đưa tin, bà Liễu cũng tự hào cho biết: “Thật may mắn là các con tôi luôn ủng hộ mẹ. Tôi lúc nào cũng chỉ ước ao các con tôi sẽ có cuộc sống thật bình thường, thật đơn giản, sống thật hạnh phúc, đừng giống mẹ và cũng không đi lại cuộc đời bôn ba như mẹ đã đi”.

Một “Mạnh Thường Quân” có tiếng?


Bà Liễu khá được lòng hàng xóm láng giềng. Tuy giàu có nhưng người đàn bà này vẫn rất hòa nhã với mọi người xung quanh. Dù đã ly hôn gần chục năm nhưng bố chồng của nữ đại gia này vẫn dùng những lời tốt đẹp nhất khi nói về cô con dâu.

Ông cho biết trên báo Tiền phong: “Nó sống biết trước biết sau lắm. Vợ chồng chia tay rồi nhưng nó thường xuyên sang thăm bố mẹ, những ngày giỗ tết đều có mặt”.

Bà Liễu trong đám cưới của con trai (Ảnh: Kênh 14)


Bà Nguyễn Thị Liễu cũng là một “Mạnh Thường Quân” thường xuyên làm từ thiện trong âm thầm.

Trước những ý kiến không đồng tình khi cho rằng đám cưới trên là quá lãng phí, bà Liễu cho biết bà không cảm thấy bất ngờ và khẳng định bà chỉ muốn tổ chức đám cưới cho con đủ trong điều kiện của mình…

Được biết, toàn bộ số tiền mừng đám cưới của con trai sẽ được bà dùng để ủng hộ cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương tại Bình Dương.

Ngoài ra bà còn dự định trong năm 2012 này sẽ quyên góp khoảng 10 tỷ đồng cho chương trình xóa đói giảm nghèo của huyện.

Lê Minh (Tổng hợp)