- 7 công an huyện đi ca nô kiểm tra cầu sập, cảnh báo người dân không được qua lại thì bị nước lũ nhấn chìm.

Đại tá Bùi Xuân Ngọc - Trưởng Công an huyện Krông Bông (Đắk Lắk) vừa cho biết, 7 chiến sĩ công an huyện trong lúc làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT đã bị nước lũ cuốn trôi. 

{keywords}

Nước lũ cô lập nhiều khu dân cư 

Vào khoảng 5h chiều nay, 7 cán bộ, chiến sĩ đi trên ca nô làm nhiệm vụ kiểm tra cầu chữ V nối giữa xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền bị gãy, sụt, cảnh báo không cho người dân qua lại tránh gặp nguy hiểm.

Người điều khiển ca nô là thiếu tá Nguyễn Công Triều.

Khi ra giữa khu vực lòng sông, gặp nước lũ chảy xiết, chiếc ca nô bị lật úp, 7 người bị cuốn trôi. 

{keywords}

Đường giao thông tại nhiều huyện bị nước lũ làm hư hỏng

Công an huyện đã huy động nhiều lực lượng ứng cứu. 7 cán bộ, chiến sĩ bị nước cuốn trôi hơn 2km thì gặp được một tàu khai thác cát của người dân và được cứu. 

Có 5 người bị thương nhẹ được đưa về Trạm y tế xã Hòa Tân để hồi sức, 2 người bị thương nặng hơn được chuyển lên bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông để cấp cứu. 

{keywords}

Lực lượng chức năng dùng ca nô để di dời các hộ dân bị nước lũ cô lập

Theo đại tá Ngọc, hiện công an huyện đã triển khai lực lượng túc trực tại hai đầu cầu chữ V, ngăn không cho phương tiện và người qua lại tránh gặp nguy hiểm. 

{keywords}

Cầu chữ V tại huyện Krông Bông bị nước lũ cuốn gãy, sập

Trong khi đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết, mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến nhiều khu vực dân cư ở các huyện Krông Bông, Ea Kar, Krông Pắk, Ea Súp bị lũ cô lập. 

Trong đó, một người dân huyện Ea Kar đã bị lũ cuốn tử vong trong lúc đi đánh cá; hàng nghìn nhà dân bị ngập, hàng nghìn ha hoa màu bị hư hại. 

Trùng Dương