- Bệnh nhân còn sống nặng nhất trong vụ tai biến tập thể khi chạy thận đang suy cùng lúc 6 tạng - điều chưa từng có trong y văn thế giới.

Chiều nay, GS Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai tiếp tục lên BV đa khoa tỉnh Hoà Bình để hội chẩn, tìm phương án đưa bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi) về Hà Nội.

Ngoài 7 trường hợp đã tử vong, đây là trường hợp nặng nhất trong 18 bệnh nhân bị tai biến khi chạy thận tại Hoà Bình sáng 29/5.

{keywords}
Bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên đang suy cùng lúc 6 cơ quan

GS Bình cho biết, hiện tình trạng bệnh nhân vẫn rất nguy kịch, khi suy cùng lúc 6 tạng (tim, gan, phổi, ruột...), tổn thương các cơ, rối loạn đông máu...

Bệnh nhân cũng đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hoá, đồng thời bị ngộ độc cấp nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

“Đến nay y văn thế giới chưa từng ghi nhận trường hợp nào suy cùng lúc 6 tạng như bệnh nhân mà được cứu sống. Hiện các chỉ số sinh tồn gần như bằng 0 nhưng chúng tôi vẫn hy vọng”, GS Bình thông tin.

{keywords}
GS Bình hội chẩn với các bác sĩ. Toàn bộ máy móc hiện đại nhất đã được huy động để cứu sống bệnh nhân

Từ 29/5 đến nay, BV Bạch Mai đã huy động tất cả những máy móc hiện đại nhất lên Hoà Bình, trong đó có cả hệ thống tim phổi nhân tạo ECMO, đồng thời lọc máu, lọc huyết tương liên tục với chi phí khoảng 100 triệu/ngày. Mỗi ngày có 5 bác sĩ của Bạch Mai túc trực để hội chẩn, theo dõi.

GS Bình cung cấp thêm, trong 5 ngày qua, bệnh nhân đã 2 lần ngừng tim, ngừng tuần hoàn. Đến giờ sự sống phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc nên chưa thể di chuyển bệnh nhân về Hà Nội.

BV đang tính phương án sử dụng xe chuyên dụng để có thể chuyển cả người cùng các thiết bị máy móc về Bạch Mai trong 1-2 ngày tới.

Bộ trưởng Y tế truy nguyên nhân 7 người chết khi chạy thận

Bộ trưởng Y tế truy nguyên nhân 7 người chết khi chạy thận

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình sáng nay, Bộ trưởng Y tế đánh giá, đây là sự cố y khoa quá đau xót. Tuy nhiên, phải nhìn thẳng vào sự thật, trung thực. Chúng ta dám làm, dám chịu trách nhiệm...

Sẽ xem xét sai phạm của Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình

Sẽ xem xét sai phạm của Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình

Sai phạm của Giám đốc BV đa khoa Hòa Bình sẽ được xem xét sau khi xác định nguyên nhân 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận. 

Tâm sự gan ruột của Phó khoa cấp cứu cho 18 người chạy thận

Tâm sự gan ruột của Phó khoa cấp cứu cho 18 người chạy thận

Sau sự cố y khoa khiến 7 người tử vong, Phó khoa Hồi sức BVĐK Hoà Bình trải lòng "thèm khát được khóc" khi cấp cứu cho 18 bệnh nhân chạy thận.

Bệnh nhân kể lại giây phút la liệt tai biến khi chạy thận

Bệnh nhân kể lại giây phút la liệt tai biến khi chạy thận

Một bệnh nhân may mắn thoát chết trong vụ tai biến kể lại, lúc đó đột nhiên thấy nóng bừng rồi nôn thốc nôn tháo, nhìn sang xung quanh thấy la liệt.

7 người tử vong khi chạy thận: Giáo sư phân tích nguyên nhân

7 người tử vong khi chạy thận: Giáo sư phân tích nguyên nhân

GS Nguyễn Nguyên Khôi nhận định, nguyên nhân khiến 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận có thể do đường dịch có vấn đề.

T.Hạnh