- Sáng 25/5, Cục hình sự (C45) cho biết vừa phá đường dây sinh viên, người mẫu, diễn viên bán dâm với giá cao, hoạt động trên địa bàn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các khu du lịch.

Vào lúc 17h 30 ngày 24/5, tổ công tác Cục C45 phối hợp với Phòng PC45, Công an Hà Nội tiến hành kiểm tra hành chính tại địa điểm khách sạn ở phố Sơn Tây, Hà Nội và tại khách sạn M&M ở phố Bùi Thị Xuân, phường Bến Nghế, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh phát hiện một số khách đang hoạt động mua bán dâm.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai được Đỗ Trung Kiên (tức “Kiên pê đê”, SN 1986, ở Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) môi giới mại dâm cho khách mua dâm và gái bán dâm ở hai khách sạn tại Hà Nội và TP.HCM.

“Kiên pê đê”

Kiên không nghề nghiệp, thuê nhà ở quận Ba Đình, hằng ngày lang thang ở các quán cà phê, ban đêm thường tới các vũ trường nổi tiếng ở TP Hà Nội và TP.HCM để tiếp cận với các đối tượng có nhiều tiền, ăn chơi, các đại gia trong lĩnh vực kinh tế, xây dựng nhằm tiếp thị, cung cấp gái mại dâm.

Gái mại dâm được Kiên tuyển lựa chủ yếu là sinh viên, người mẫu, diễn viên điện ảnh, thậm chí có cả những người đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và từng giam gia thi hoa hậu tại Hà Nội và TP.HCM.

Sau khi có mối quan hệ và tạo được niềm tin với khách mua dâm Kiên mới cho số điện thoại và mật khẩu để liên lạc.

Khi có nhu cầu, khách sẽ liên lạc và Kiên thông báo giá, hẹn địa điểm và điều gái đến các khách sạn hạng sang ở Hà Nội và TP.HCM  hoạt động mại dâm với giá từ 4- 6 triệu đồng/ lượt và từ 400- 600 USD/ đêm, hoặc đi nghỉ theo các tour du lịch với giá từ 1.000- 1500 USD.




Đây là đường dây tổ chức mại dâm có quy mô lớn, đối tượng hoạt động trên diện rộng, có liên quan đến nhiều đối tượng ở nhiều địa phương, hoạt động trong thời gian dài, số lượng tiền thu được cho hoạt động mại dâm là rất lớn.

Kiên khai nhận đã thực hiện việc môi giới mại dâm từ năm 2009 tới nay. Mỗi lần môi giới, tú ông này được hưởng lợi 30% tiền gái bám dâm được nhận. Số lượng gái bán dâm do Kiên môi giới thường xuyên có khoảng 20 người.

Trong số các gái bán dâm được đưa về trụ sở cơ quan công an có Hà Thị H. (SN 1989, quê Thái Bình, là người mẫu, kiêm diễn viên) và Trần Hồng T. (SN 1988, ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội).

Đây là đường dây tổ chức mại dâm có quy mô lớn, đối tượng hoạt động trên diện rộng, có liên quan đến nhiều đối tượng ở nhiều địa phương, hoạt động trong thời gian dài, số lượng tiền thu được cho hoạt động mại dâm là rất lớn.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án.

T.Nhung