- Ngày 12/9, Bệnh viện FV chính thức gửi công văn cho các cơ quan báo chí tại TP.HCM thông báo về buổi họp báo xung quanh cái chết của bệnh nhân Mai Trung Kiên.

Trong công văn, Bệnh viện FV cho biết buổi họp báo này đã được Sở Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép, sẽ diễn ra vào ngày 17/9.

Mục đích của buổi họp báo để đáp ứng nhu cầu thông tin cho bạn đọc về chi tiết ca tử vong này cũng như những vấn đề liên quan.

Trong buổi họp báo, Ban Giám đốc Bệnh viện FV sẵn sàng trả lời bất cứ mọi thắc mắc của báo chí. Đồng thời, Bệnh viện FV cũng xác nhận không đồng ý với kết luận của Sở Y tế TP.HCM về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Mai Trung Kiên và đã gửi công văn cho Sở Y tế về vấn đề này.

Trước đó, chị Mai Thị Thu Trang, con gái của ông Kiên cho biết Bệnh Viện FV vừa làm việc với gia đình mình thêm lần nữa.

Theo chị Trang, phía bệnh viện đã xin lỗi gia đình chị vì những sơ sót trong chuyên môn đối với ông Kiên. Tuy nhiên Bệnh viện FV khẳng định nguyên nhân ông Kiên qua đời là do nhồi máu cơ tim.

Tuy nhiên, phía gia đình ông Kiên đã phản ứng quyết liệt. “Ông Jean, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV nói nguyên nhân bố tôi chết do nhồi máu cơ tim là sự thật còn những lời nói khác đều là dối trá. Như vậy có phải ông ta quá tự tin và coi thường trình độ các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của Việt Nam?”, chị Trang bức xúc.

Về phía Bệnh viện FV cũng xác nhận có chia sẻ thông tin không đồng ý kết luận của Sở Y tế với hai con gái của bệnh nhân là Mai Thu Huyền và Mai Thị Thu Trang.

Ngày 11/9, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo VietNamNet, Sở Y tế TP.HCM thể hiện quan điểm rằng nếu Bệnh viện FV không đồng ý kết luận của Hội đồng Y khoa của Sở thì có thể yêu cầu ở cấp cao hơn, tức là cấp Bộ Y tế.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 10 bác sĩ nước ngoài của Bệnh viện FV không có chứng chỉ hành nghề.

Trong đó, 8 bác sĩ đang hoạt động khám, chữa bệnh, 2 bác sĩ đang về nước nghỉ phép. Đoàn thanh tra đã yêu cầu các bác sĩ này ngưng hành nghề cho tới khi có đầy đủ chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Thanh Huyền