- Vụ việc đau lòng vừa xảy ra tại thôn 6, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút (Đắk Nông) khiến cháu Ph. Đ. B. Kh. con anh Phạm Văn Tứ (30 tuổi) và chị Phạm Thị Thoa (24 tuổi, cùng trú tại số 257 đường Cầu Sắt, xã Tâm Thắng) tử vong. 

Sự việc xảy ra khiến gia đình nạn nhân vô cùng đau lòng, bức xúc, người dân địa phương hoang mang lo lắng trước việc “cẩu tặc” hoành hành. 

{keywords}
Chị Thoa bên di ảnh đứa con trai xấu số

Chị Phạm Thị Thoa (mẹ nạn nhân) chưa hết đau buồn kể lại, khoảng 20 giờ ngày 4/11, chị bế con trai sang quán trà sữa bên cạnh nhà chơi.

Tại đây, cháu Kh. thấy con chủ nhà ăn kẹo mút nên khóc đòi mẹ mua. Do quán không có kẹo mút, chị dỗ con “để mẹ mua cho con ly chè nhé!”. Quán trà sữa hôm đó rất đông khách nên chị Thoa và cháu Kh. phải ngồi đợi.

{keywords}
Chị Thoa đau buồn chỉ vị trí gốc cây cháu Kh. nhặt và ăn nhầm viên bả chó vì nghĩ là kẹo mút

Khi về nhà chị Thoa bế con sang nhà hàng xóm tên Ph. để chơi. Chị để con chơi đùa với một cháu nhỏ khác và đứng nói chuyện với chủ nhà.

Được một lúc, chị Thoa nghe tiếng con trai hét thất thanh phía trước cửa, chạy vội lại thì thấy con trai há miệng, nước mắt dàn giụa, không nói câu nào. 

Nhìn xuống đất, chị Thoa thấy một vật lạ hình tròn giống viên kẹo mút. Chị Thoa kêu một số người hàng xóm lại hỏi xem vật gì, thì được biết đó là viên bả chó của “cẩu tặc” dùng đánh bả bắt chó.

{keywords}
Từ ngày con trai tử vong, vợ chồng anh Tứ, chị Thoa đóng cửa quán ăn vì buồn bã

Nghe thông tin, chị Thoa tức tốc đưa cháu Kh. vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút để cấp cứu. Dù được các bác sĩ tại đây khẩn trương súc ruột, tuy nhiên cháu Kh. đã tử vong sau đó khoảng 20 phút do độc tố quá nặng ngấm vào cơ thể.

Nhân chứng T.T.K.L (hàng xóm chị Thoa) cho biết, trưa 4/11, trong lúc quét dọn trước cửa nhà có thấy một vật lạ tròn nhỏ như viên kẹo mút vứt trước cửa. Do không biết đó là vật gì, chị đã nhặt vứt vào một gốc cây trước cửa rồi tiếp tục quét dọn.

“Tôi không ngờ vật lạ giống kẹo mút vứt vào gốc cây lại là bả chó. Không biết kẻ nào lại ác độc vứt bả chó trước cửa nhà dân như vậy. Nếu biết đó là bả chó tôi đã chôn kĩ rồi. Cháu Kh. chết oan uổng, đau lòng quá!” – bà L. bày tỏ bức xúc.

{keywords}
Vợ chồng anh Tứ, chị Thoa thẩn thờ trước cái chết oan ức của con trai

Liên quan đến vụ việc cháu Kh. nhặt ăn nhầm bả chó, ông Vũ Đình Ty (trưởng thôn 6) cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn xã Tâm Thắng liên tục xảy ra trộm chó khiến người dân bức xúc. Có vụ, “cẩu tặc” bắt chó bị người dân phát hiện truy đuổi, chúng không hề sợ hãi mà còn dừng lại chĩa thẳng đèn pin vào mặt dọa người truy đuổi. Người dân thấy vậy, ai cũng sợ, bọn chúng sau đó mang chó trộm được bỏ đi như chốn không người.

Trao đổi với Công an huyện Cư Jút, được biết khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân, đề nghị mổ tử thi tìm nguyên nhân, tuy nhiên do gia đình từ chối nên việc làm rõ cái chết của cháu Kh.

Trước mắt, phía cơ quan công an khuyến cáo người dân tăng cường cảnh giác, trông giữ con nhỏ, không để các cháu tự chơi một mình, nhằm tránh việc các cháu nhặt ăn những vật lạ, gây nên những tai nạn đáng tiếc.

Trùng Dương